เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-12-3 10:55:28

ร่วมอนุโมทนาบุญ เสบียงสวรรค์ 84 บุญใหญ่กับถ้ำปริศนา


static/image/hrline/3.gif


สวัสดีค่ะ ดิฉันอาจารย์เจน ญาณทิพย์ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ครั้งที่ 84 โครงการเคลือบสนิม ครั้งที่ 24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งเป็นบุญใหญ่เป็นบุญมหากุศลที่ดิฉันตั้งใจนำพาทุกท่านไปร่วมสร้างวิหารทาน และวัตถุทานต่าง ๆ นอกจากนี้ก็มีบุญใหญ่ที่ยากนักที่หาทำได้นั่นก็คือการเทปูนทางเดินจงกรม ซึ่งบัดนี้ ได้เป็นบุญที่สำเร็จแล้วค่ะ

วัดที่ 1
ที่วัดแห่งแรกนี้ดิฉันได้นำพาทุกท่านไปทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อร่วมสร้างโบสถ์ทรงกลีบดอกบัว และร่วมบุญเทปูนคอนกรีตเสริมเหล็กที่บริเวณรอบสระน้ำ ซึ่งมียอดปัจจัยเงินมากค่ะ โดยมียอดเงินที่ร่วมบุญผ่านเว็บไซด์และต่อยอดกันที่วัดรวมเป็นเงิน 816,168 บาท รวมทั้งถวายสังฆทานและบริวารต่าง ๆ ที่ทุกท่านได้ร่วมบุญกันมาด้วยกันในครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นยอดเงินที่มีจำนวนมากสำหรับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ค่ะ จึงทำให้ดิฉันมีความปิติใจมากและขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะที่ได้ร่วมบริจาคปัจจัยกันมาในครั้งนี้ สำหรับทางเดินจงกรมนั้นดิฉันกับพี่รุ้งได้แนะนำบอกกล่าวกับหลวงพ่อว่า ถ้าจะให้ทางเดินจงกรมแข็งแรงทนทานได้นั้นต้องใช้เหล็กเส้นขนาดหนา 9 มิล ซึ่งหลวงพ่อท่านก็บอกว่า 4 มิล ก็พอแล้ว แต่จากประสบการณ์สร้างถนนทางเดินที่สำนักปฏิบัติธรรมที่จังหวัดเพชรบูรณ์ทำให้มีความชำนาญในเรื่องนี้มาก ดังนั้น ก็เลยใช้เหล็กทั้ง 2 ขนาด คือ เหล็กขนาด 9 มิล ซื้อใหม่ กับ ขนาด 4 มิล ที่ทางวัดมีอยู่ ดังนั้น แค่เพียงเหล็กเส้นปูพื้นรอบบึงน้ำนั้นเป็นเงิน 3 หมื่นกว่าบาท โดยที่ยังไม่รวมค่าปูนซีแพคซึ่งการเทปูนซีแพคโดยรอบรวมเหล็กเส้นทั้งหมดแสนกว่าบาทค่ะ แต่ดิฉันก็มีความปิติสุขใจนะคะที่คณะเสบียงสวรรค์ได้เป็นเจ้าภาพร่วมถวายทั้งหมดค่ะ

เจ้าอาวาสท่านก็ดีใจค่ะดิฉันเห็นท่านน้ำตาไหลท่านเป็นพระนักเทศน์ที่เก่งมาก แต่ในวันนั้นท่านพูดไม่ออกเลย เพราะท่านปลื้มปิติใจมาก ท่านไม่คิดว่าจะได้ยอดเงินมากถึงเพียงนี้ เนื่องจากวัดในต่างจังหวัดยอดเงินอย่างนี้ยิ่งกว่าเงินกฐินหนึ่งปีเสียอีกค่ะ ซึ่งชาวบ้าน แม่ชี บอกว่าดีใจมากที่วัดได้เงินเยอะจะได้สร้างโบสถ์ให้เสร็จ

เมื่อพิธีการทอดผ้าป่าสามัคคีเรียบร้อยแล้วทุกท่านก็ได้พักรับประทานอาหารมื้อกลางวัน ในการนี้ดิฉันได้ให้ทีมงานจิตอาสาแจกข้าวกล่อง ขนม และน้ำดื่ม นอกจากนี้ก็มีโรงทานที่ชาวบ้านจัดหามาเลี้ยงรับรองให้กับทุกท่านได้รับประทานกันด้วยค่ะ ซึ่งมีผู้ใจบุญสนับสนุนโรงทานโดยโอนเงินมาทางพี่รุ้งจำนวน 4 พันบาท ดิฉันก็ได้นำไปซื้อขนมต่าง ๆ และน้ำดื่มเพื่อแจกโรงทานในครั้งนี้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ได้มีกลุ่มบุญของคุณรัตนาร่วมบริจาคน้ำส้ม 200 ขวด เค้กกล้วยหอมของลูกทัวร์ 2 เจ้า และขนมกาละแม นำมาแจกที่โรงทาน ดิฉันก็ได้อนุโมทนาบุญกับทุกท่านและขอขอบคุณมากที่มีจิตศรัทธาทำทานสร้างบุญกุศลของท่านค่ะ ทั้งนี้ คุณเดชาธรและภรรยา ได้นำน้ำชาเขียวมะนาว และน้ำสมุนไพร ต่าง ๆ มาแจกให้กับทุกท่านที่ขนปูนกันเหน็ดเหนื่อย ซึ่งครอบครัวนี้ก็ได้นำมาแจกจ่ายทุกครั้งไม่เคยขาด ถ้าหากมีการใช้กำลังแรงที่ทำให้เกิดความกระหายน้ำจากการใช้กำลัง ในการนี้ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ และท่านผู้อ่านก็อนุโมทนาบุญด้วยกันนะค่ะ ทั้งนี้ หากท่านใดที่ประสงค์จะร่วมบุญโรงทานก็สามารถติดต่อพี่รุ้งได้นะคะ

กิจกรรมเทปูนลานทางเดินจงกรมเป็นปฐมฤกษ์ จำนวน 5 คิว ภาพความประทับใจที่ดิฉันได้เห็นทุกครั้งและในครั้งนี้ก็เช่นกันที่ได้เห็นทุกท่านยืนต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบตามที่ได้จัดระเบียบกันไว้ และทุกท่านก็ทำตาม ๆ กันด้วยความสามัคคีในบุญค่ะ ซึ่งมีแม่ชีหลายท่านได้มายืนต่อแถวเพื่อจะช่วยกันขนถังเทปูน แต่เมื่อเห็นว่า กลุ่มบุญของเราทำบุญกันอย่างจริงจังแบบนี้ ท่านก็ถอยออกไปและไปนำน้ำเปล่ามาแจกให้กับทุกท่านที่ช่วยกันขนปูนในวันนั้นค่ะ และท่านเจ้าอาวาสท่านก็มาช่วยโดยใช้ไม้เท้าของท่านมาช่วยแทงกระทุ้งปูนที่พื้นถนนเพื่อให้พื้นไม่เป็นโพลงและแน่นหนา เพราะแม้แต่เจ้าอาวาสท่านก็ยังต้องการสร้างบารมีด้วยตัวของท่านเองด้วยเช่นกันค่ะและมีชาวบ้านผู้ชายหลายคนมาช่วยกันโกยและฉาบปูนพื้นถนนให้เรียบร้อย ส่วนแม่ชีก็มาพูดกับดิฉันว่า ดีใจไม่เคยคิดเลยว่าจะมีใครที่จะคิดถึงทางเดินจงกรม มีแต่อาจารย์เจนที่นำผู้คนมาทำบุญนี้ ซึ่งดิฉันก็ดีใจค่ะ ซึ่งในการงานบุญจะสำเร็จได้ทั้งหมดทุกสิ่งอย่างนี้มิใช่ดิฉันเพียงคนเดียวที่จะทำได้ แต่เป็นเพราะทุกท่านได้ร่วมบุญกันมาสนับสนุนบุญกุศลนี้ให้สำเร็จค่ะ

หลังจากกิจกรรมเทปูนเรียบร้อยแล้วนั้น ดิฉันได้นิมนต์หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านมาให้พร และกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลอีกครั้งหนึ่งค่ะ และตลอดเวลาที่มีการเทปูนกันนั้น ดิฉันได้บอกกล่าวกับพระพายเพื่อให้ความร่วมเย็นไม่ร้อนเพราะในตอนแรกที่จะเริ่มทำการเทปูนนั้นอากาศร้อนอบอ้าวค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/3.gif

วัดที่ 2
เมื่อมาถึงใกล้บริเวณวัดแล้วได้มีรถกระะบะ 6 ล้อ ของชาวบ้านนำมาบริการรับ-ส่งคณะเสบียงสวรรค์ทุกท่าน และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยได้นำขนมและน้ำดื่มต่าง ๆ มาแจกและให้การต้อนรับคณะเสบียงสวรรค์ ซึ่งเป็นภาพความประทับใจที่ดิฉันจดจำได้ดี ซึ่งทุกท่านก็คงจะประทับใจและอิ่มบุญด้วยเหมือนกันนะคะ

ดิฉันได้นำพาทุกท่านไปทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวิหารทานต่าง ๆ ยอดเงินปัจจัย 205,970.50 บาท เพราะทางวัดได้สร้างไว้หมดแล้วตามที่เป็นอยู่แบบเรียบง่ายค่ะ ดังนั้น ปัจจัยที่ได้นั้นทางวัดคงนำไปจัดสรรเพื่อทำนุบำรุงซ่อมแซมวัดในส่วนที่ขาดค่ะ สำหรับยอกดเงินที่ได้นี้ถือว่าเป็นยอดเงินที่มากสำหรับที่วัดนี้ค่ะ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสท่านเทศน์ดีมาก ท่านเทศน์พอสังเขปเพราะว่าตอนนั้นเริ่มจะมืดค่ำแล้วค่ะ ท่านเห็นว่า คณะเสบียงสวรรค์จะต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ คงต้องเดินทางกลับอย่างเร็ว แต่ก่อนที่จะกลับ ดิฉันได้นำพาทุกท่านเข้าไปในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ดิฉันเขียนว่าเป็นถ้ำมีปริศนาก็เป็นเพราะว่า เมื่อครั้งในอดีตเคยมีช้างเผือกหลายเชือกมาอาศัยอยู่ในถ้ำนี้ และตามประวัติศาสตร์โบราณทำให้ทางวัดได้ปั้นรูปปั้นช้างเผือกเป็นทรงเครื่องใหญ่เป็นช้างของกษัตริย์สวยงามมากค่ะ แต่มืดค่ำมากแล้วจึงไม่ได้นำทุกท่านขึ้นไปดูค่ะ สำหรับภายในถ้ำมีผึ้งหลวงอาศัยอยู่มาก ทางเจ้าหน้าที่วัดก็มาเตือนไม่ให้เปิดไฟฉายเพราะฝูงผึ้งจะแตกกระจายออกมา ซึ่งทุกท่านก็ได้ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดีค่ะ

ดิฉันขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านผู้ฝักใฝ่ในบุญกุศลที่ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างวิหารทานและวัตถุทานต่าง ๆ รวมทั้งการเทปูนทางเดินจงกรมด้วยค่ะ และบุญทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนั้นได้ทำสำเร็จแล้วทุกประการค่ะ และด้วยอานิสงส์ทั้งหลายที่ทุกท่านได้กระทำสำเร็จนี้แล้ว ขอให้ท่านประสบแต่ความสุขความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม คิดหวังทุกสิ่งประการใดก็ขอให้พลันสำเร็จเช่นเดียวกับบุญที่สำเร็จแล้วนี้ด้วยเทอญค่ะ

อาจารย์เจน ญาณทิพย์

static/image/hrline/3.gif
ลานเดินจงกรม ทางวัดได้ดำเนินการต่อจนเทปูนเสร็จเรียบร้อย บุญสำเร็จแล้วค่ะ
ขณะที่ทางวัดกำลังให้ช่างดำเนิการเขียนภาพที่ซุ้มกลีบบัวและเริ่มแกะสลักหินภาพพนังโบสถ์ดอกบัว เป็นลำดับต่อไปค่ะ

จี๊ดจ๊าด โพสต์เมื่อ 2020-12-3 11:01:05

สวัสดีค่ะ จี๊ดต้องขออนุโมทนาบุญกับอาจารย์เจนญาณทิพย์ ผู้นำบุญของคณะเสบียงสวรรค์อาจารย์เจน ญาณทิพย์ที่ได้นำผู้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ครั้งที่ 84 โครงการเคลือบสนิม ครั้งที่ 24 ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ตอน “บุญใหญ่กับถ้ำปริศนา”โดยบุญแห่งการทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมสร้างวิหารทาน และวัตถุทานต่าง ๆ และเทปูนทางเดินจงกรมให้กับพระสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ได้ใช้ประโยชน์ในทางธรรมได้สำเร็จแล้วค่ะ
static/image/hrline/line7.png
ในครั้งนี้มีผู้ร่วมเดินทางไปทำบุญกันมากเชียวค่ะโดยขบวนรถบัส 13 คัน ผู้ร่วมเดินทาง 600 กว่าคน ซึ่งในครั้งนี้จี๊ดก็มีความรู้สึกว่าอบอุ่นมากค่ะ ซึ่งมีผู้ร่วมบุญได้ทำบุญมากันมากอย่างไม่น่าเชื่อไม่ว่าจะทางเว็บไซต์หรือผู้ที่เดินทางไปต่อยอดด้วยกันที่วัดอีกค่ะ จี๊ดรู้สึกประทับใจที่ได้เห็นคนทำบุญที่มีจิตเป็นกุศลศรัทธาในการสร้างบุญจึงได้มาร่วมด้วยช่วยกันและได้สั่งสมเสบียงบุญของท่านด้วยกันค่ะการที่ทุกท่านมีความรักความสามัคคีด้วยการมารวมตัวกันทำบุญที่เป็นมหากุศล โดยมีอาจารย์เจนเป็นผู้นำบุญและได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนดีจริงๆ นะคะ นี่ก็เป็นเพราะพวกเรานั้นมีผู้นำบุญที่รู้ดีว่าทำบุญแล้วดีอย่างไรและทำบาปแล้วเป็นอย่างไรดังนั้น ท่านจึงให้ทุกท่านอย่าห่างบุญกันเชียวนะค่ะstatic/image/hrline/line7.pngวัดที่1คณะเสบียงสวรรค์โดยอาจารย์เจนญาณทิพย์ ได้เดินทางมาถึงวัดตามกำหนดเวลาค่ะ เมื่อมาถึงศาลาการเปรียญก็พักเหนื่อยกันนิดนึงพอหายใจผ่อนคลายกันแล้วโดยอาจารย์เจนก็ได้แจ้งว่า ทางวัดเขาจะทำบุญใดบ้างเพื่อทุกท่านผู้ร่วมบุญจะได้เข้าใจและต่อยอดเงินกันที่วัดก่อนที่จะทำการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อร่วมสร้างโบสถ์ทรงกลีบดอกบัวและร่วมเทปูนคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อใช้เป็นทางเดินจงกรมรอบสระน้ำได้ยอดเงินบริจาคมากจริง ๆ ค่ะ โดยมียอดเงินที่ร่วมบุญผ่านเว็บไซด์และต่อยอดกันที่วัดรวมเป็นเงินกว่า8 แสนบาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่ทำให้จี๊ดรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมั้กมากเลยค่ะนอกจากนี้ ได้มีการถวายสังฆทานโดยอาจารย์เจนได้ไปหาซื้อของใช้จำเป็นของพระสงฆ์อีกจำนวนมากซึ่งเป็นเงินที่รับบริจาคผ่านเว็บไซด์ และรวมกับสิ่งของที่ผู้ร่วมบุญนำมาร่วมด้วยก็มากค่ะ
static/image/hrline/line7.png

ขออนุโมทนากับทุกท่านเป็นอย่างยิ่งค่ะและเป็นเรื่องที่ดีมาก เพื่อทางวัดจะได้นำเงินปัจจัยที่ได้ไปสร้างโบสถ์ต่อไปค่ะ หากแม้นยังไม่สำเร็จในวันนี้แต่ทุกท่านก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โบสถ์นี้สร้างสำเร็จได้ในวันหน้าและยอดเงินนี้จะสามารถนำไปสร้างโบสถ์ได้ทุกส่วนทั้งหลังทั้งหมดอาทิเช่น ภาพวาดพระพุทธประวัติที่หลวงพ่อท่านจะให้ช่างเขียนภาพมาเขียนภาพแต่ละภาพที่มีโดยรอบทั้งภายในและภายนอกของโบสถ์นอกจากนี้ยังมีงานปั้นแบบลวดลวยไทยต่าง ๆที่จะนำไปติดประดับทั้งภายในและภายนอกของโบสถ์อีกด้วยค่ะ และคาดว่าหากโบสถ์หลังนี้สำเร็จก็จะงดงามมากที่สุดเพราะหลังคาโบสถ์เป็นรูปกลีบดอกบัวหลายกลีบซึ่งความสวยงามความแปลกที่ไม่เหมือนที่ใดอย่างนี้พวกเราทั้งหลายก็จะได้กุศลผลบุญนี้ด้วยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้นะค่ะจี๊ดก็ถามอาจารย์เจนด้วยว่า อย่างนี้พวกเราก็คงจะได้วิมานที่มีภาพจิตกรรมที่สวยงามให้มองดูแล้วคงจะเพลินตาเพลินใจมิใช่น้อยสิค่ะซึ่งอาจารย์เจนก็เคยพูดเสมอว่า ถ้าเราสิ่งใดที่เป็นบุญที่ดี บุญที่พิเศษและที่เป็นเลิศแล้วเราก็จะได้แต่สิ่งที่ดีที่เลิศกว่าผู้ใดค่ะส่วนผลบุญนั้นทุกท่านที่ได้เข้าโบสถ์ได้มองเห็นภาพพระพุทธประวัติแล้วเกิดความสุขใจได้น้อมจิตในบุญกุศล ได้เกิดปัญญาทางธรรม ได้เข้าใจในคุณความดีและคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าอาจารย์เจนบอกว่า ย่อมเป็นบุญที่หาที่สุดมิได้เลยค่ะจี๊ดก็ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยค่ะ
static/image/hrline/line7.png

เมื่อทำการทอดผ้าป่าสามัคคีดังกล่าวเรียบร้อยแล้วก็ไปรับประทานอาหารกลางวัน โดยอาจารย์เจนได้แจกข้าวกล่องและน้ำดื่มให้แก่ทุกท่านที่เดินทางไปทำบุญในวันนั้นซึ่งก็มีโรงทานที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงรับรองก็มีอาหารคาวหวานรวมทั้งน้ำดื่มต่าง ๆอร่อยมากและรับประทานไม่หมดกันเลยค่ะ ต่อจากนั้นอาจารย์เจนได้นำทุกท่านไปที่บึงน้ำที่มีทางเดินโดยรอบบึงน้ำนี้เป็นวงกลมค่ะโดยทางวัดได้ทุกปูนคอนกรีตที่แตกร้าวโดยรอบบึงน้ำนี้ทั้งหมดแล้ว และได้วางเหล็กเส้นและทำคันปูนตามที่อาจารย์เจนได้แนะนำให้แก่ทางวัดจัดเตรียมเอาไว้เพื่อความสะดวกในการเทปูนของคณะเสบียงสวรรค์และเพื่อความแข็งแรงคงทนของปูนคอนกรีตทางเดินจงกรมนี้ด้วยค่ะ
static/image/hrline/line7.png

สถานที่เทปูนไม่ค่อยสะดวกนักเพราะเป็นบึงน้ำถ้าพลาดก็ล่วงลงน้ำไปเลยค่ะแต่ทุกท่านก็ได้พย่ายามยืนให้เป็นแถวเป็นแนวตามที่ได้วางแผนกันไว้ค่ะ เมื่อมองดูแล้วเป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจมากซึ่งขอบอกได้เลยว่าไม่มีงานบุญที่ไหนที่ร่วมมือร่วมใจกันดีอย่างนี้นะคะมาวันนั้นพวกเราได้เทปูนคอนกรีตซีแพค จำนวน 5 คิว ใช้เวลาไม่มากก็สำเร็จแล้วจี๊ดยังจำได้ว่า หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านก็มาช่วยใช้ไม้เท้าของท่านมาแทงกระทุ้งที่พื้นลานจงกรมนี้ด้วยซึ่งขนาดพระสงฆ์ท่านก็ต้องการบุญกุศลของท่านด้วยและก็ดูว่าท่านมีความสุขใจมากด้วยนะวันนั้นน่ะรวมทั้งมีแม่ชี อุบาสก อุบาสิกา ที่ถือศีลที่วัด ก็ได้เข้ามาช่วยส่งถังปูนและมาเป็นกำลังใจด้วยแต่เมื่อเห็นว่า โอ้โห ทุกคนเขาทำงานเทปูนกันขนาดนี้เชียวหรือเขาก็พากันอึ้งกันไปเลยทีเดียวเชียวค่ะสุดท้ายแม่ชีและแม่ขาวก็ต้องล่าถอยออกไปแล้วนำนำเอาน้ำดื่มมาแจกให้กับพวกเราด้วยค่ะซึ่งผู้ปฏิบัติธรรมก็ได้เห็นถึงความตั้งอกตั้งใจของพวกเราแล้วก็ยิ้มแย้มแล้วพากันยืนมองดูทึ่งอึ้งอยู่อย่างนั้น นอกจากนี้ก็มีชาวบ้านหลายคนต่างก็มาช่วยกันโกยและช่วยกันฉาบปูนที่พื้นลานจงกรมนี้เพื่อให้เส้นทางเดินเรียบร้อยและสวยดีค่ะ
static/image/hrline/line7.png

ความอัศจรรย์ก่อนเทปูนทางเดินจงกรมนั้นแสงแดดค่อนข้างร้อนและอากาศอบอ้าว แต่พออาจารย์นำกล่าวอธิษฐานโอ้โห ตอนนั้น ก็เกิดมีลมพัดเย็นสบายจี๊ดก็มองโดยรองแสงแดดสงบลงต้นไม้ไหวเอนพร้อมกับลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา จนกระทั่งเทปูน5 คิว เสร็จเรียบร้อย นี่สินะที่เขาเรียกว่า เหล่าเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้มาช่วยอำนวยพรและมาอนุโมทนาบุญกับพวกเราทั้งหลายค่ะซึ่งเรื่องนี้มีหรือจี๊ดจะไม่ถามอาจารย์เจน ซึ่งอาจารยเล่าว่า ได้ขอให้รุกขเทวดาเจ้าป่าเจ้าเขาและพระพายโดยขอให้ท่านโปรดนำพาลมพัดให้เย็นสบายเพื่อคนเทปูนจะไม่เหนืทอยล้ากันค่ะ ในวันนั้นถ้าใครสังเกตก็จะเห็นด้วยสายตาตนเองค่ะ
static/image/hrline/line7.png

ด้วยบุญที่ทำด้วยกันนี้ จี๊ดได้ยินคนที่ยืนอยู่ข้างๆ ที่ได้เทปูนอยู่ใกล้ ๆ กันเธอพูดว่า ถนนเส้นนี้พวกเราเทปูนไปแล้วเรามองดูแล้วน่าชื่นใจน่าภูมิใจจังนะคะแล้วเธอผู้นั้นก็มีน้ำตาเอ่อไหลออกมาค่ะ ซึ่งจี๊ดก็หันไปมองตามสายตาของเธอผู้นั้นแล้วก็เห็นเป็นจริงอย่างนั้นจริงๆ ด้วย เมื่อเห็นแล้วสุขใจและปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูก จึงได้หันไปยิ้มกับเธอผู้นั้นว่าค่ะ จริงด้วยค่ะ ซึ่งน่าภูมิใจในการทำความดีที่หาทำได้ยากอย่างนี้นี่ถ้าไม่ได้มาทำบุญกับอาจารย์เจนก็คงจะไม่ได้ทำบุญอะไรอย่างนี้นะคะ เมื่อการเทปูนคอนกรีตลานเส้นทางเดินจงกรมเป็นปฐมฤกษ์สำเร็จเรียบร้อยแล้วอาจารย์เจนได้นิมนต์หลวงพ่อท่านมาที่บึงน้ำนี้แล้วจึงได้ถวาย ถังปูน เปลปูน พลั่วจอบ ฯลฯ ซึ่งเป็นปัจจัยเงินของทุกท่านที่ได้ร่วมบุญกันมา และเพื่อทางวัดจะได้นำไปใช้ในงานก่อสร้างต่อไปค่ะจี๊ดก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านอีกครั้งค่ะ
static/image/hrline/line7.png
ขอแอบกระซิบถามว่าถูกรางวันฉลากกินแบ่งรัฐบาลกันบ้างมั้ยค่ะ สำหรับทริปบุญครั้งที่ 84 และการนับเงินแจ้งยอดบุญครั้งแรกมีเลข 84 และ 48 ต่อมามีการต่อยอดกันอีกค่ะซึ่งในการนี้ทราบว่า มีคนถูกรางวัลกันมากเชียวค่ะ ดีใจด้วยนะค่ะ เพราะส่วนมากต่างก็จดจำเลขของงานบุญไปซื้อฉลากล็อตเตอรี่กันค่ะโดยนำเลขต่าง ๆ ของทริปบุญแต่ละครั้งก็ถูกรางวัลกันถั่วหน้าค่ะ คือซื้อได้แต่อย่าซื้อด้วยความโลภซื้อด้วยใจคิดว่าถูกรางวัลจะแบ่งไปทำบบุญบ้างไปใช้บ้างก็จะดีที่สุดเลยนะค่ะ
static/image/hrline/3.gif

วัดที่2ออกจากวัดที่1 เดินทางไปอีกสักประมาณชั่วโมงครึ่งค่ะ ซึ่งก็ทำให้ทุกคนได้งีบนอนหลับกันหนึ่งตื่นแหละค่ะคงเป็นเพราะได้เสียพลังจากการได้ใช้แรงกายแรงใจไปเทปูนกันมารวมทั้งอิ่มท้องกับอาหารการกินด้วยนั่นแหละค่ะ มาถึงวัดนี้ก็เกือบเย็นมากแล้วค่ะซึ่งอาจารย์เจนก็ได้ทำการทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวิหารทาน วัตถุทาน และเสนาสนะต่างๆ ยอดเงินปัจจัย 2 แสนกว่าบาท และหลังจากนั้นจารย์เจนก็ได้นำพาทุกท่านเดินทางเข้าไปภายในถ้ำและได้ห่มผ้าพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์โดยขอพรจากองค์ท่านเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับผู้ร่วมบุญทุกท่านซึ่งในตอนนั้นก็มืดค่ำไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวันแล้วมีแต่ความมืดมิดเข้ามาปกคลุมขอบอกว่ามืดมากๆ เพราะก่อนที่จะเข้าถ้ำก็มีเจ้าหน้าที่วัดมายืนแจ้งอยู่ที่หน้าปากถ้ำว่าห้ามเปิดไฟเพราะฝูงผึ้งหลวงจะแตกรังบินเข้ามา อืม ก็คิดดูกันนะค่ะบุญก็อยากได้ตัวฝูงผึ้งหลวงก็ต้องระวังตัวกัน ซึ่งอาจารย์เจนพูดว่าเราทำความดีก็ไม่ต้องกลัวค่ะ ซึ่งจี๊ดก็เชื่อฟังนะค่ะไม่กลัวค่ะ แต่ดูเหมือนว่าไม่มีใครมีความกล้าพอที่จะเปิดไฟฉายมือถือกันเลยเจ้าค่ะ
static/image/hrline/line7.png

ข้อคิด อาจารย์เจนพูดเสมอว่า การทำบุญอย่าหวังผลเพราะการหวังผลบุญจะกระฉอกออกหมดแต่ต้องทำด้วยจิตที่มีความศรัทธาในบุญและเพื่อต้องการช่วยสนับสนุนให้วัดได้รับประโยชน์ในทางบุญเพื่อให้พระพุทธศาสนาได้ขับเคลื่อนต่อไปค่ะแต่เมื่อถึงเวลาที่คับขันผลบุญก็จะมาส่งผลช่วยให้หนักเป็นเบาหรือสามารถแก้ปัญหาที่ติดขัดได้อย่างเฉียบพลันค่ะเพียงแต่เมื่อถึงเวลานั้นตัวท่านเองก็ไม่ได้สังเกตนะคะ เพราะว่าบางครั้งมีเรื่องดีดีที่เกิดขึ้นกับตัวเราแต่เราก็มองข้ามไปมองไม่เห็นเสียอย่างนั้นหรือเห็นว่าเป็นเรื่องบังเอิญ ซึ่งจี๊ดขอบอกเลยนะค่ะว่า ไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญแต่เป็นบุญที่มาหนุนนำเรานั่นเองค่ะ จี๊ดขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างวิหารทานวัตถุทาน ต่าง ๆ และเทปูนทางเดินจงกรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน2563 เสบียงสวรรค์. ครั้งที่ 84 โครงการเคลือบสนิม ครั้งที่ 24 ซึ่งบุญดังกล่าวข้างต้นทุกท่านได้ทำสำเร็จแล้ว สาธุ ค่ะ จี๊ดจ๊าด

เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-12-3 11:13:08


เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-12-3 11:18:24


เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-12-3 11:20:21

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เจนญาณทิพย์ เมื่อ 2020-12-3 11:23





sunyim โพสต์เมื่อ 2020-12-6 20:43:12

ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
หนูขออนุญาตบันทึก รูปถ่าย บางรูป เพื่อแชร์ในเฟสบุ๊ค นะคะ ขอบคุณค่ะ

pinpinutt โพสต์เมื่อ 2020-12-6 22:08:33

สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับอาจารย์เจน และสมาชิกทัวร์บุญเสบียงสวรรค์ทริปที่84ทุกๆท่านด้วยนะคะ

memo โพสต์เมื่อ 2020-12-16 14:12:14

ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะ
คะ ทริปนี้ปลื้มใจมากเลยค่ะ ที่ได้ปัจ
จัยทำบุญสองวัดถึงล้านบาท อิ่มใจค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในบุญนี้ และก็ยังได้บุญจากการเทปูนลานเดินจงกรมอีก
ด้วยค่ะ ดีใจที่มีโอกาสได้มาเก็บสะสมบุุญในทุกทริปเลยค่ะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ร่วมอนุโมทนาบุญ เสบียงสวรรค์ 84 บุญใหญ่กับถ้ำปริศนา