เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 15:15:44

เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญทริปลี้ลับ 10 เดินทางระหว่างวันที่ 3-7 ธค 63

ประกาศผังที่นั่งรอบแรก (p.1) แต่ยังเปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญทริปลี้ลับ 10ตอน ทำบุญกับดินแดนศักดิ์สิทธิ์ http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/3.gif



ทริปลี้ลับมีจัดทัวร์บุญ 2 รอบค่ะและที่นั่งเต็มแล้วทั้งรอบ 1 และรอบ 2 ค่ะ
หมดเขตรับบริจาคทำบุญรอบแรกวันที่ 2 ธ.ค. 63 ค่ะ ท่านใดต้องการไปรอบสองให้แจ้งชื่อมาทาง line id: @jenyantip นะคะ
static/image/hrline/3.gif

สวัสดีค่ะ ดิฉันอาจารย์เจน ญาณทิพย์ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญกับคณะเสบียงสวรรค์โดยดิฉันเป็นผู้นำบุญค่ะ ซึ่งทริปบุญนี้ดิฉันจัดขึ้นเป็นทริปบุญพิเศษที่ได้เคยจัดมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เป็น “ลี้ลับ ครั้งที่ 10 ตอนทำบุญกับแดนศักดิ์สิทธิ์” โดยเป็นการเดินทางไกลไปต่างจังหวัดค่ะ สำหรับกำหนดการเดินทางทำบุญระหว่างวันที่ 3 - 7 ธันวาคม 2563 ดิฉันจะนำพาทุกท่านไปทำบุญหลายวัด ดังนี้ค่ะ

วัดที่ 1
ดิฉันจะนำพาทุกท่านไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อร่วมสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหญ่ สำหรับศาลาหลังนี้มี 3 ชั้น ชั้นที่ 1 ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ส่วนชั้น 2 และ 3 ใช้เป็นที่พักของผู้ที่มาปฏิบัติธรรม อุบาสก อุบาสิกา ขณะนี้ชั้น 1 และ 2 สร้างเสร็จแล้วคงเหลือชั้นที่ 3 ที่ยังสร้างไม่เสร็จค่ะ และที่วัดแห่งนี้เคยมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้แวะเวียนมาพักปฏิบัติธรรมที่วัดมาโดยตลอดค่ะ

หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านมีความประสงค์มุ่งเน้นการสั่งสอนด้านการปฏิบัติบูชาให้กับผู้คนที่เข้าวัดมาทำบุญค่ะ ซึ่งหลวงพ่อท่านแจ้งว่า คนที่มาวัดมีทุกเพศทุกวัยแต่ที่สำคัญมีเยาวชนมาพักและปฏิบัติธรรมกันเป็นจำนวนมากค่ะ ดังนั้น ที่พักนอนจึงไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ที่มาปฏิบัติธรรมค่ะ ซึ่งความจำเป็นในเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยที่สำคัญมากค่ะ ดิฉันรับฟังแล้วก็เข้าใจค่ะการเปิดสถานที่ให้เป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับคนหมู่มากก็ต้องมีสถานที่และมีกำลังทรัพย์ที่นำมาสนับสนุนรับรองในการนี้ด้วยค่ะ

หลวงพ่อท่านได้พูดให้ฟังว่า คนส่วนมากมักจะทำทานเพียงอย่างเดียวไม่ได้มุ้งเน้นกับการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ หลวงพ่อท่านได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฏิบัติธรรมที่ก่อให้เกิดปัญญาทางธรรม ดังนั้น ท่านจึงได้สอนการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ และจากการพูดคุยกับท่านแล้ว ดิฉันจึงรู้สึกดีใจและปิติใจที่ได้พบกับพระสงฆ์ที่มีความตั้งใจที่จะสร้างผู้คนให้เป็นคนดีมีศีลธรรมในบวรพระพุทธศาสนา และชื่นชมกับการเสียสละของหลวงพ่อท่าน ซึ่งเป็นการดีมากที่วัดแห่งนี้มีพระสงฆ์ที่มุ่งเน้นการสั่งสอนผู้ปฏิบัติธรรมที่ส่วนมากเป็นเยาชน และจากการสนทนากับท่านจึงรู้ได้ว่าท่านสอนการปฏิบัติธรรมในสายที่ถูกต้องค่ะ ซึ่งหลวงพ่อท่านเป็นผู้ที่เสียสละมากเพราะท่านมีส่วนในการขับเคลื่อนพระพุทธศาสนาค่ะ

ดิฉันจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างศาลาการเปรียญหลังใหญ่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งศาลาหลังนี้จะใช้เป็นสถานที่พักให้กับอุบาสกอุบาสิกาและใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมโดยทุกท่านจะได้มีส่วนร่วมในบุญกุศลครั้งนี้ค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดทื่ 2


วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ การเดินทางไปวัดแห่งนี้ก็ต้องนั่งเรือใหญ่ข้ามฟากไปค่ะ สำหรับวัดแห่งนี้นั้นตั้งอยู่บนเขา เส้นทางขึ้นไปค่อนข้างลำบาก และสาเหตุที่ได้มาพบเจอวัดแห่งนี้เหมือนเทวดาดลใจค่ะ เพราะว่าได้เข้าไปยังวัดแห่งหนึ่ง เห็นมีผู้คนมาทำบุญกันมากมาย ดิฉันก็ปิติใจที่มีชาวบ้านมาทำบุญกันที่วัดย่อมแสดงว่า วัดแห่งนั้นก็เป็นศูนย์รวมแห่งบุญแล้ว จึงตั้งใจจะมาทำบุญที่วัดนี้ด้วย และเจ้าอาวาสท่านก็มีเมตตาค่ะ โดยท่านได้เห็นว่าดิฉันหาวัดทำบุญอยู่ท่านจึงได้แนะนำมาว่า ที่วัดแห่งนี้ลำบากมากขาดแคลนน้ำและอย่างอื่นด้วยลองไปดู และเมื่อดิฉันได้มาดูตามที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าอาวาสวัดนั้นแล้วก็พบว่า ทางวัดลำบากจริง แม้แต่เส้นทางขึ้นจากตีนเขามาถึงวัดค่อนข้างลำบากค่ะ

ที่วัดแห่งนี้มีธรรมชาติที่ร่มรื่นอากาศเย็นสบายมีสวนต้นไม้มากมายมีความเงียบสงบมากค่ะ เมื่อได้พบกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านก็ได้เล่าให้ฟังว่าที่วัดนี้มีพระสงฆ์มาจากที่อื่นก็มาพักปฏิบัติธรรมกันมาก และในช่วงนี้ก็มีพระสงฆ์มาพักประมาณ 18 รูป ส่วนพระที่วัดมี 8 รูป ซึ่งดิฉันก็ได้สอบถามว่าทางวัดขาดเหลือสิ่งใดบ้างและมีการสร้างวัตถุทานอื่นใดหรือไม่ โดยท่านเจ้าอาวาสท่านได้พูดให้ฟังว่า ที่วัดนี้พระสงฆ์ก็อยู่อย่างเรียบง่าย ทุกเช้าก็ลงจากเขาไปบิณฑบาตและกลับมาปฏิบัติธรรมและสิ่งที่ทางวัดมีความจำเป็นต้องใช้ก็คือแท้งค์น้ำ เพราะทางวัดใช้น้ำฝนเป็นหลักใหญ่โดยใช้น้ำจากธรรมชาติ บางครั้งเกิดฝนแล้งก็จะทำให้ขาดแคลนน้ำก็ลำบากอยู่มาก แต่ทางวัดไม่มีปัจจัยในการที่จะไปซื้อแท้งค์น้ำมากักเก็บน้ำเพื่อใช้สำหรับพระสงฆ์เนื่องจากพระสงฆ์ได้เดินทางมาพักที่วัดไม่ขาดสาย ดังนั้น เรื่องของการใช้น้ำจึงมีความจำเป็นมากค่ะ

อานิสงส์ของการทำบุญซื้อแท้งค์เพื่อใช้กักเก็บน้ำ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ใช้สอยและใช้เลี้ยงธาตุขันธ์ของท่าน เพื่อให้ท่านได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไปนั้น ด้วยอานิสงส์บุญนี้ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใดท่านจะเป็นผู้ที่ไม่อดไม่อยาก ท่านจะมีครอบครัวที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ มีความร่มเย็นเป็นสุขไม่ว่าจะไปแห่งหนตำบลใดก็จะมีแต่ผู้คนอุปถัมภ์ค้ำชูและช่วยเหลือ และการได้มาทำบุญให้กับวัดที่อยู่บนเกาะอย่างนี้ ท่านจะไม่เป็นผู้ที่ติดอยู่ในถิ่นทุรกันดาร หรือถูกกักขัง หรือติดอยู่ที่เกาะอย่างอื่นอย่างใดเลย แม้หากต้องลำบากยากแค้นก็จะมีหนทางแก้ไขไม่ติดขัดค่ะ

ดิฉันได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นบุญที่หายากอีกบุญหนึ่งที่ทุกท่านจะได้ทำบุญที่หลากหลายและที่สำคัญเป็นบุญกุศลที่ถวายน้ำกินน้ำใช้ให้แก่พระสงฆ์จึงเป็นบุญที่หาที่สุดไม่ได้เลยค่ะ

ในการนี้ทุกท่านจะได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมซื้อแท้งค์น้ำ เพื่อกักเก็บน้ำ รวมค่าติดตั้ง หากมีเงินส่วนที่เหลือจากการซื้อแท้งค์น้ำแล้ว ก็จะนำไปร่วมสร้างวัตถุทานต่าง ๆ ตามที่ทางวัดจะเห็นสมควรต่อไปค่ะ

จากการที่ได้เดินทางมาถึงวัดค่อนข้างลำบากเพราะรถตู้อาจจะกำลังไม่พอค่ะ ดังนั้น ดิฉันจึงได้ขอความร่วมมือกับทางวัดให้ช่วยจัดรถกระบะโฟว์วิลมาคอยช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางไปทำบุญค่ะ ซึ่งหลวงพ่อท่านก็ยินดีที่จะบอกชาวบ้านให้มาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทุกท่านที่จะเดินทางไปทำบุญกันในวันนั้นด้วยค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดที่ 3
วัดนี้มีพระสงฆ์ 5 รูป เจ้าอาวาสท่านมีเมตตามากและท่านเป็นพระสงฆ์ที่พัฒนาวัด ถึงแม้ว่า โบสถ์วิหาร ศาลาเอนกประสงค์ หรือ กฏิสงฆ์ มีสภาพเก่าผุพังไปตามกาลเวลา แต่ท่านก็ดูแลเป็นอย่างดีและมีระเบียบท่านอยู่กันอย่างเรียบง่ายค่ะ และในวันที่ไปเซอร์เวย์นั้น ดิฉันได้พบเห็นญาติโยมที่เป็นชาวบ้านทั้งชายหญิงมาทำบุญกันที่วัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาพความประทับใจมากที่ได้เห็นค่ะ ซึ่งภาพที่เห็นนั้นวัดกับชาวบ้านไม่ได้ห่างไกลกันเลย เป็นความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกันดูแล้วประทับใจมากค่ะ

หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พูดจาดี มีความเรียบง่ายและท่านก็มีสุขภาพแข็งแรงดีค่ะ ท่านพูดว่า ที่วัดไม่พัฒนาอะไรมากอยู่กันตามสภาพที่เห็นนี้ และใช้วัตถุทานที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าตามที่เห็นนี้ ท่านยังพูดให้ฟังอีกว่า ที่วัดไม่สร้างอะไรเยอะ เวลามีงานบุญงานศาสนาพระสงฆ์ก็มาร่วมบุญกัน

ดังนั้น ที่วัดนี้ดิฉันจะทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ เพื่อทางวัดจะได้นำปัจจัยไปซ่อมแซมในส่วนที่จำเป็นของวัดค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดที่ 4
ที่วัดแห่งนี้มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่บนเขา โดยดิฉันจะนำพาทุกท่านไปกราบสักการะบูชา และสวดมนต์ขอพร ซึ่งพระพุทธรูปองค์นี้ท่านมีความเมตตาสูง เราจะมาขอพรจากท่านค่ะ ความสำคัญของพระพุทธรูปองค์นี้เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์และได้ถูกสร้างขึ้นจากความศรัทธาได้มีการสร้างร่วมกันระหว่างคนไทยกับคนต่างชาติค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดที่ 5
ที่วัดนี้นับว่าเป็นไฮไลต์ก็ว่าได้ค่ะ เพราะวัดแห่งนี้ได้มีพระอริยะสงฆ์ที่มรณภาพไปแล้ว และร่างของท่านไม่เน่าไม่เปื่อยจนร่างของท่านกลายเป็นหิน ซึ่งท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูง ซึ่งดิฉันรู้ได้โดยไม่มีใครบอกแต่รู้ได้ในญาณวิถีค่ะ

ดิฉันจะนำพาทุกท่านไปทำบุญถวายสังฆทานเพื่อร่วมบูรณะวิหารทาน วัตถุทานต่าง ๆ และเพื่ออุทิศถวายพระรูปนี้รวมทั้งอุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร และกราบสักการะอดีตเจ้าอาวาสที่มรณะภาพไม่เน่าไม่เปื่อยค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดที่ 6
วัดนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญของจังหวัดค่ะ ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยดิฉันจะนำพาทุกท่านกราบนมัสการและเวียนทักษิณารอบพระเจดีย์ รวมถึงการห่มผ้ารอบพระเจดีย์นี้ด้วยค่ะ ซึ่งที่วัดแห่งนี้ ถ้าไม่ได้มากราบไหว้ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงค่ะ

http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

วัดที่ 7
ดิฉันจะนำพาทุกท่านไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนกลับกรุงเทพฯ ค่ะ สำหรับเส้นทางบุญที่ดิฉันนำพาทุกท่านไปทุกสถานที่ต่างก็มีความเชื่อมโยงกันทั้งหมดค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ดิฉันจะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในความเชื่อมโยงนั้นให้ทุกท่านได้รับทราบค่ะ

ในบุญทริปลี้ลับ 10 นี้ ทุกท่านที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ แต่ท่านสามารถร่วมทำบุญด้วยกันได้ค่ะ ซึ่งการที่ดิฉันมาเชิญชวนทุกท่านทำบุญในครั้งนี้เป็นการเดินทางไปทำบุญหลายวัดและมีอานิสงส์บุญมากจึงต้องการให้ทุกท่านได้มาร่วมบุญกันค่ะ เพราะการเดินทางค่อนข้างไกลคณะการเดินทางจึงมีจำนวนไม่มากนักค่ะ แต่การทำบุญต่างถิ่นฐานและหลายแห่งหลายพื้นที่อย่างนี้ ด้วยอานิสงส์บุญนี้จะได้ไปเกิดอยู่ในประเทศที่สมบูรณ์ค่ะ


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

การร่วมบุญ
- กองทุนละ 2,500 บาท
- ตามกำลังศรัทธา

***การร่วมบุญสำหรับ
- ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ
- ซื้อผ้าไตรเอกถวายวัดที่ทอดผ้าป่าสามัคคี
- ซื้อของถวายสังฆทาน รวมทั้งบริวารทั้งหมด


http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png

ดิฉันขอเชิญชวนทุกท่านได้ร่วมบุญกับทริปลี้ลับ 10 และผู้ที่อ่านรายละเอียดบุญในครั้งนี้ได้มีส่วนในการร่วมบุญใหญ่กับคณะในครั้งนี้ที่ไปทำบุญในวัดที่ไกลมาก แม้ตัวท่านไม่ได้ไปแต่อานิสงส์ที่ได้มีศรัทธาร่วมบุญในครั้งนี้มากบ้าง น้อยบ้าง ตามกำลังศรัทธาก็เกิดอานิสงส์ระยะแรกที่คิดจะทำ และอาจารย์เจน ญาณทิพย์ก็เป็นผู้นำปัจจัยและเครื่องไทยทานต่างๆ ไปถวายแทนทุกท่านก็จะได้รับบุญด้วยเพราะปัจจัยและเครื่องสังฆทานต่างๆ ได้ถูกถวายแล้วเมื่อทุกท่านเห็นภาพหรือดูไฟล์สดงานบุญทุกท่านก็ปลื้มปิติใจ ร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ทำบุญเพื่อทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาอานิสงส์ก็ได้เท่ากันกับทุกท่านที่ได้ไปในงานบุญทุกประการ ผลบุญที่ได้ทำกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์นี้มีมากจะได้ลดทอนวิบากกรรมในอดีตชาติและปัจจุบันชาติได้ให้หนักเป็นเบาการเวียนว่ายตายเกิดจะได้ลดน้อยลง ปัญหาต่างๆที่ประสบอยู่ก็จะได้คลี่คลายหนักเป็นเบาค่ะ


โดยมีกำหนดการบุญในครั้งนี้จะ เดินทางทำบุญระหว่างวันที่ 3 - 7 ธันวาคม 2563 และด้วยบุญกุศลที่ทุกท่านได้ร่วมบุญกันมาในครั้งนี้ขอให้ท่านมีแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต เป็นผู้ที่เจริญทั้งทางโลกและทางธรรม ทั้งนี้ ดิฉันขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ


อ. เจน ญาณทิพย์

http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png





จี๊ดจ๊าด โพสต์เมื่อ 2020-11-13 15:17:38

สวัสดีค่ะ จี๊ดจ๊าดขอเป็นตัวแทนอาจารย์เจน ญาณทิพย์ มาบอกบุญกับทุกท่านและครั้งนี้เป็นการทัวร์บุญ “ลี้ลับ” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้วค่ะ โดยอาจารย์เจนได้ตั้งชื่อทริปบุญลี้ลับนี้ชื่อตอนว่า “ทำบุญกับแดนศักดิ์สิทธิ์” และอาจารย์เจนได้มีกำหนดการเดินทาง ช่วงวันที่ 3 - 7 ธันวาคม 2563 สำหรับในเดือนธันวาคมนี้เป็นเดือนสิ้นสุดของ ปี พ.ศ.2563 และปกติที่ผ่านมาคณะเสบียงสวรรค์โดยอาจารย์เจนได้จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคีตามวัดวาอารามต่าง ๆ เป็นประจำทุกเดือน แต่ในเดือนธันวาคมนี้ทางอาจารย์เจนได้งดเว้นการไปทัวร์บุญดังกล่าวค่ะ เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายท่านที่ไม่สามารถที่จะไปร่วมบุญด้วยกันได้เพราะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทุกท่านก็ต้องมีภาระหน้าที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

static/image/hrline/line7.png

ในการนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีแล้วนะคะ เพราะในเมื่อเดือนธันวาคม 2563 ได้งดเว้นงานบุญคณะเสบียงสวรรค์แต่ท่านก็ได้ทำบุญกับทริปลี้ลับ ครั้งที่ 10 แทนก็ดีนะคะเพราะได้ไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในถิ่นทุรกันดารซึ่งดีมากค่ะเป็นบุญล้วน ๆ ก็คือว่าท่านก็ได้ร่วมบุญไปกับทริปลี้ลับในครั้งนี้เลยนะคะ และเป็นการทำบุญส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2564 ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับต้นปีใหม่ชีวิตของทุกท่านก็จะมีแต่ความสุขความเจริญคิดทำสิ่งอันใดก็จะมีแต่เรื่องดีดีเข้ามาในชีวิตด้วยค่ะ
ทริปลี้ลับชื่อก็บอกอยู่แล้วนะว่า ลี้ลับ ดังนั้น อาจารย์จึงเดินทางไปยังดินแดนที่มีมิติลี้ลับซับซ้อนเพื่อย้อนดูอดีตความเป็นมาของสถานที่และสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติที่ลึกลับ รวมทั้งได้ทำบุญกับพระฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบกับวัดที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารค่ะ อย่างที่เขาเรียกว่าตามล่าหาบุญที่อยู้ในแดนไกลที่มีความมหัศจรรย์พันลึกและมีความศักดิ์สิทธิ์อีกด้วยค่ะ ด้วยบุญครั้งนี้จี๊ดจะกระซิบบอกได้เลยว่าบุญกุศบในครั้งนี้เป็นการทำบุญที่ดีที่เป็นบุญมหากุศลค่ะ สำหรับในถิ่นทุรกันดารที่อาจารย์ได้ไปสำรวจมานั้นเป็นบุญในดินแดนที่มีความลึกลับและมหัศจรรย์มากจริง ๆ นะคะ และนานมากแล้วที่อาจารย์ไม่ได้จัดทำบุญในถิ่นทุรกันดารในต่างจังหวัดและทริปนี้จะเป็นการทำบุญที่พิเศษที่ทุกท่านจะได้มาร่วมบุญกันค่ะ
จี๊ดเชื่อเหลือเกินว่า ทุกท่านที่มีจิตที่เป็นกุศลจะได้ร่วมทำบุญด้วยกัน ถึงแม้ว่าท่านไม่สามารถร่วมเดินทางไปด้วยกันได้เพราะด้วยการเดินทางไกลจะไม่ค่อยสะดวกสบายมากนักและไม่สะดวกในการหาที่พักหรือพาหนะเดินทาง จึงไม่สามารถเดินทางไปด้วยกันจำนวนมาก ๆ ได้ค่ะ แต่ท่านที่ไม่สามารถร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ก็สามารถโอนปัจจัยเงินมาร่วมบุญด้วยกันได้ซึ่งก็ได้บุญเหมือนกันเหมือนกับทุกท่านได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยค่ะ และอย่าลืมนะคะ ก่อนการโอนเงินร่วมบุญดังกล่าว อาจารย์ได้สอนว่า ให้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ตัวเรานั้นกำลังจะโอนเงินจำนวนเท่าใด และเพื่อทำบุญอะไร ท่านก็จะได้บุญกุศลเสมือนตัวท่านได้ร่วมเดินทางไปด้วยกันค่ะ
อาจารย์พูดว่า การเดินทางไปทำบุญหลายวันและหลายวัดที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารแบบนี้ถือเป็นการสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ จี๊ดจึงต้องการที่นำเรื่องของการเดินทางไปเซอร์เวย์หาวัดทำบุญกับวัดที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารดังกล่าว และจะดีสักแค่ไหนที่อาจารย์จะได้นำพาไปหาวัดที่มีพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ โดยเป็นวัดที่ต่อไปจะสามารถขับเคลื่อนพระพุทธศาสนาได้และวัดนั้นยังขาดปัจจัยในการทำนุบำรุงวัตถุทานวิหารทานเท่ากับทุกท่านได้ทำบุญที่หลากหลายค่ะ

ถึงแม้ว่า จะเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างไกลแต่เป็นความบากบั่นและมุ่งมั่นที่จะไปทำบุญนี่สิสำคัญมาก เพราะส่วนมากคนจะรักความสุขสบายไม่ชอบความยากลำบาก ซึ่งความพยายามหรอกนะค่ะ ทั้งนี้ มีหลายท่านที่ทำแต่งานงานงานและงานจนไม่มีเวลาพักผ่อนและในการเดินทางไกลไปทำบุญเท่ากับเป็นการพักผ่อน แต่ท่านที่ไม่ได้ไปด้วยก็อนุโมทนาบุญด้วยกันนะค่ะ จี๊ดจะมาเล่าเรื่องการเดินทางไปเซอร์เวย์หาวัดทำบุญให้ทราบด้วยกันค่ะ
static/image/hrline/3.gif

วัดที่ 1
การเดินทางมาที่วัดแห่งแรกนี้ พวกเราก็พบว่า หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านมีความเมตตาสูงและท่านก็ดีใจที่มีคนเข้าวัดมาทำบุญแต่ท่านก็ต้องการที่จะสอนการปฏิบัติ ท่านพูดว่า คนสมัยนี้ไม่ค่อยปฏิบัติเจริญภาวนากันเลย ซึ่งก็จริงของท่านนะคะ หลวงพ่อท่านไม่ธรรโดยท่านมุ่งเน้นการให้คนที่เข้าวัดได้พัฒนาตนเองด้วยการทำสมาธิเจริญภาวนา เพื่อให้ผู้คนได้เกิดปัญญาทางธรรมค่ะ และจากการสังเกตโดยรอบของวัดจี๊ดก็ได้เห็นป้ายกิจกรรมของทางวัดที่มีรูปเด็กเยาวชนจำนวนมากเข้าวัดนั่งสมาธิกัน ซึ่งน่าจะมากกว่าผู้ใหญ่เสียอีกค่ะ วัดนี้มีความเป็นสัมปายะมากมีความเป็นธรรมชาติมากเพราะมีต้นไม้เต็มไปทั่วรอบวัดเชียวค่ะ ที่วัดมีกุฏิสงฆ์หลังเล็ก ๆ และที่วัดกำลังก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหญ่ สร้าง 3 ชั้น เพื่อให้ผู้ที่มาวัดปฏิบัติธรรมมาบวชถือศีลเป็น อุบาสก อุบาสิกาได้มาศึกษาหลักการปฏิบัติธรรมให้ฝึกจิตและมีสติสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้น สถานที่จึงไม่พอเพียงกับผู้ท่มาปฏิบัติธรรมที่วัด ซึ่งทางวัดสร้าง ชั้น 1 และ 2 เสร็จจะมีแต่ชั้นที่ 3 ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งอาจารย์รู้ได้ในญาณวิถีว่า ในอดีตได้มีพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้เดินทางมาพักที่วัดแห่งนี้โดยได้แวะเวียนมาที่วัดแห่งนี้ค่ะ
ตามที่ได้เล่าให้ฟังมานี้ก็เพื่อทุกท่านจะได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมสร้างศาลาศาลาปฏิบัติธรรมที่ค้างการก่อสร้างที่ชั้น 3 และถ้าทุกท่านได้ร่วมด้วยช่วยกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีดังกล่าวนั้น ก็เท่ากับว่าท่านได้ทำบุญสร้างกุศลครั้งใหญ่มาก ๆ เพื่อวัดที่อยู่ห่างไกลความเจริญและยากนักที่จะมีชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำทำงานไปวัน ๆ จะมาช่วยกันสร้างและพัฒนาวัดแห่งนี้ หากแม้นว่า กำลังของเราน้อยแต่พวกเราก็ได้เป็นกำลังต้นบุญที่จะมีบุคคลอื่นมาร่วมบุญด้วยและสามารถสำเร็จได้สักวันหนึ่งค่ะ
การที่จี๊ดได้เห็นอาจารย์พูดคุยสนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสแล้ว จี๊ดก็รู้สึกได้เลยค่ะว่า ระหว่างที่ท่านพูดคุยนั้นท่านก็บ่นเสียดายอยากให้คณะเซอร์เวย์ของเราที่มาในวันนั้นพักที่วัดเพื่อปฏิบัติธรรมและสนทนาธรรมด้วยกัน แต่ในใจจี๊ดก็คิด เออ เรามาเซอร์เวย์กันน้า เพราะหนทางข้างหนี้กยาวไกล คือแอบคิดค่ะ แต่อาจารย์ก็ได้แจ้งว่าต้องเดินทางไปอีกหลายแห่ง ต่อจากนั้นพวกเราก็กราบลาท่านกลับค่ะ

static/image/hrline/line7.png
วัดทื่ 2
พวกเราเดินทางต่อไป โดยเส้นการเดินทางต้องข้ามน้ำข้ามทะเลแต่ก็สนุกและท้าทายมากเลยนะค่ะ วัดแห่งนี้อยู่บนเกาะที่มีธรรมชาติที่สวยงามมองไกลออกไปก็มองเห็นแต่ท้องน้ำทะเลที่เพลินตาเพลินใจมากที่สุดค่ะ โดยพวกเราต้องขึ้นเรือลำใหญ่และนั่งรถต่อไป คณะเดินทางเซอร์เวย์ได้เดินทางมาพบวัดแห่งที่สอง โดยวัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาเป็นเส้นทางเดินรถที่ลดเลี้ยวไปมาที่เป็นการอ้อมภูเขา ซึ่งต้องนั่งรถกันให้ดีมั้ยงั้นอาจจะต้องกลิ้งไปมาบนรถหรือไม่ก็อาเจียนกันทีเดียวค่ะ
เหมือนเทวดาดลใจให้อาจารย์ได้พบกับวัดแห่งที่สองนี้ และอาจารย์ก็ได้พบกับเจ้าอาวาสวัดนั้น ท่านได้ถามว่า ไปทำบุญที่ไหนอะไรบ้าง เมื่ออาจารย์ตอบท่านไป ท่านจึงได้แนะนำวัดที่มีเพื่อนท่านเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนั้น ท่านเล่าว่า ที่วัดนั้นอยู่กันลำบาก และบางครั้งท่านก็นำน้ำหรือสิ่งของใช้จำเป็นนำไปให้ที่วัดเพื่อนท่าน ซึ่งในตอนแรกที่จี๊ดได้ยินท่านเล่านั้น ฟังแล้วก็ไม่ได้มีความรู้สึกอะไร แต่เมื่อเดินทางไปถึงวัดจึงได้พบว่า น่าสงสารพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดนั้นมากจริง ๆ ค่ะ อาจารย์เข้ากราบท่านเจ้าอาวาสท่านอายุไม่มากแต่ท่านอยู่กันอย่างเรียบง่ายสมถะ และสถานที่วัดนั้นมีความเงียบสงบและสัมปายะ ที่วัดอยู่บนเขาทำให้อากาศดีร่มเย็นสบายทั้งกายและใจ ซึ่งจี๊ดรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เข้ามาในวัดแห่งนี้ค่ะ
จากการที่อาจารย์ได้พูดคุยกับท่านเจ้าอาวาสยิ่งทำให้สงสารหกพระสงฆ์ที่อยู่ที่วัดนี้มากจริง ๆ ค่ะ ซึ่งอาจารย์ก็ได้สอบถามว่าทางวัดสร้างสัตถุทานใดอยู่หรือเปล่าค่ะ โดยท่านเจ้าอาวาสท่านเล่าว่า ที่วัดมีปัญหาเรื่องของน้ำขาดแคลนเพราะมีแท็งก์น้ำไม่พอใส่น้ำฝน เพราะพระสงฆ์จะใช้น้ำฝนที่กักเก็บไว้นี้เพื่อใช้ตลอดทั้งปี ดังนั้น อาจารย์จึงขอนำคนมาทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อแท็งก์น้ำถวายวัดค่ะ เนื่องจากที่วัดนี้มีพระสงฆ์ 8 รูป และบางครั้งก็มีพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ที่เดินทางมาพักที่วัดนี้และครั้งนี้มีพระสงฆ์ที่เดินทางมาพักและปฏิบัติธรรมถึง 18 รูป ทางวัดขาดแคลนน้ำแต่ไม่ขาดแคลนน้ำใจมีแต่ความช่วยเหลือ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วบุญต้องมาก่อนนะคะ ดังนั้นพวกเราทั้งหลายควรต้องช่วยกันสนับสนุนทำบุญซื้อแท็งก์น้ำกันนะคะ ซึ่งเป็นแท็งก์น้ำเพื่อบุญสาธารณะประโยชน์ที่เป็นของใช้ส่วนรวมที่เป็นบุญที่หาทำได้ยากมากเพราะไม่ค่อยมีใครเขาทำกันจริง ๆ นะคะ อาจารย์บอกว่า เป็นบุญแห่งความร่มเย็น จะไม่อดไม่อยาก จะมีเงินไม่ขาดมือเหมือนสายน้ำที่ไหลมาเทมาไม่หยุดหย่อนค่ะ
นอกจากนี้หลวงพ่อท่านเล่าว่า ยังมีอีกเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ ขณะนี้ ที่วัดกำลังสร้างพระพุทธรูปที่มีเจ้าภาพแล้ว โดยต้องใช้เงินในการสร้างเป็นเงิน 3 แสนบาท และต่อมาก็มาแจ้งหลวงพ่อว่า ขอออกเงินค่าใช้จ่ายเพียงครึ่งเดียวส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้ทางวัดจัดการเอง ท่านจึงจำเป็นต้องนำเงินที่ทางวัดรับกฐินมาในปีนี้ และได้ปัจจัยเงินมาไม่มากได้เพียงแสนกว่าบาทเท่านั้นแล้วยังต้องนำมาใช้จ่ายในส่วนนี้อีก ซึ่งเรื่องนี้ก็นำมาเล่าเป็นวิทยาทานค่ะ การทำความดีก็ต้องทำให้สุด ๆ ไปเลยแต่อย่าทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เพราะจะทำให้ร้อนใจกันไปทั่วไม่มีความสุขกันเลยนะคะ อาจารย์พูดเสมอว่าบุญใดกุศลใดที่เราได้ทำแล้วมีความสุขนั่นก็คือบุญนะคะ
ที่วัดแห่งนี้มีธรรมชาติที่ร่มรื่นอากาศเย็นสบายมีสวนต้นไม้มากมายมีความเงียบสงบมากค่ะ เมื่อได้พบกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านก็ได้เล่าให้ฟังว่าที่วัดนี้มีพระสงฆ์มาจากที่อื่นก็มาพักปฏิบัติธรรมกันมาก และในช่วงนี้ก็มีพระสงฆ์มาพักประมาณ 18 รูป ส่วนพระที่วัดมี 8 รูป ซึ่งดิฉันก็ได้สอบถามว่าทางวัดขาดเหลือสิ่งใดบ้างและมีการสร้างวัตถุทานอื่นใดหรือไม่ โดยท่านเจ้าอาวาสท่านได้พูดให้ฟังว่า ที่วัดนี้พระสงฆ์ก็อยู่อย่างเรียบง่าย ทุกเช้าก็ลงจากเขาไปบิณฑบาตและกลับมาปฏิบัติธรรมและสิ่งที่ทางวัดมีความจำเป็นต้องใช้ก็คือแท้งค์น้ำ เพราะทางวัดใช้น้ำฝนเป็นหลักใหญ่โดยใช้น้ำจากธรรมชาติ บางครั้งเกิดฝนแล้งก็จะทำให้ขาดแคลนน้ำก็ลำบากอยู่มาก แต่ทางวัดไม่มีปัจจัยในการที่จะไปซื้อแท้งค์น้ำมากักเก็บน้ำเพื่อใช้สำหรับพระสงฆ์เนื่องจากพระสงฆ์ได้เดินทางมาพักที่วัดไม่ขาดสาย ดังนั้น เรื่องของการใช้น้ำจึงมีความจำเป็นมากค่ะ
อานิสงส์ของการทำบุญซื้อแท้งค์เพื่อใช้กักเก็บน้ำ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ใช้สอยและใช้เลี้ยงธาตุขันธ์ของท่าน เพื่อให้ท่านได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไปนั้น ด้วยอานิสงส์บุญนี้ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใดท่านจะเป็นผู้ที่ไม่อดไม่อยาก ท่านจะมีครอบครัวที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ มีความร่มเย็นเป็นสุขไม่ว่าจะไปแห่งหนตำบลใดก็จะมีแต่ผู้คนอุปถัมภ์ค้ำชูและช่วยเหลือ และการได้มาทำบุญให้กับวัดที่อยู่บนเกาะอย่างนี้ ท่านจะไม่เป็นผู้ที่ติดอยู่ในถิ่นทุรกันดาร หรือถูกกักขัง หรือติดอยู่ที่เกาะอย่างอื่นอย่างใดเลย แม้หากต้องลำบากยากแค้นก็จะมีหนทางแก้ไขไม่ติดขัด หากมีปัญหาอันใดก็สามารถแก้ไขได้ค่ะ
ตามที่อาจารย์ได้บอกกล่าวไปแล้วว่า การทำบุญแท็งก์น้ำนั้นเป็นบุญที่หาทำได้ยากและเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่เป็นมหาบุญกุศลที่ได้ถวายน้ำกินน้ำใช้ให้แก่พระสงฆ์ หรือผู้ปฏิบัติธรรมจึงเป็นบุญกุศลที่น่าปลื้มใจน่ายินดีและมีความสุขในบุญค่ะ
เส้นทางบุญที่วัดนี้การเดินทางขึ้นเขาไปทำบุญนั้น ค่อนข้างจะผจญภัยสุดสุดไปเลยค่ะ จี๊ดมั่นใจว่า ทุกท่านจะต้องสนุกกับการเดินทางในเส้นทางบุญนี้ค่ะ เพราะรถตู้ไม่มีกำลังพอที่จะขึ้นเขาได้อันตราย ดังนั้น อาจารย์จึงขอให้ทางวัดช่วยจัดรถโฟร์วินมาคอยบริการรับส่งทุกท่านผู้ร่วมบุญค่ะ

static/image/hrline/line7.png
วัดที่ 3
เมื่อเข้าไปที่วัดแห่งนี้ สังเกตได้ถึงความสะอาดความเป็นระเบียบของวัดและได้เห็นโบสถ์วิหาร ศาลา และ กฏิสงฆ์ ที่มีสภาพเก่าแต่อยู่ในสภาพดีซึ่งก็เก่าไปตามกาลเวลาและก็ได้เห็นว่า เจ้าอาวาสท่านยิ้มแย้มเข้ามาให้การต้อนรับพูดคุยท่านพูดว่าที่วัดนี้ไม่มีอะไร แต่ก็มีคนมาทำบุญตามที่เห็นนี่แหละ ซึ่งจี๊ดเห็นแล้วและอาจารย์ก็ชื่นชมในภาพที่เห็นเพราะมีชาวบ้านทั้งชายและหญิงอยู่ในศาลากำลังทำงานบุญกันอยู่จากที่เห็นในวันนั้นนะค่ะ เป็นภาพความประทับใจมากที่ได้เห็นวัดที่อยู่ในชนบทและมีชาวบ้านมีความรักความสามัคคีในบุญกุศลด้วยกัน ซึ่งวัดอย่างนี้ควรทำทนุบำรุงให้วัดอยู่ได้และคนก็อยู่ได้ด้วยค่ะ
อาจารย์ก็ได้สอบถามว่าที่วัดมีการสร้างอะไรหรือไม่ ซึ่งเจ้าอาวาสท่านก็ระวังการพูดจาในช่วงแรกว่า มาถามทำไม เพราะท่านกลัวว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพหรือเป็นเจ้าหน้าที่อะไรเพราะที่ผ่านมามักพบเจอและกลัว เมื่ออาจารย์แสดงตนว่า เป็นใครท่านก็ไม่ค่อยเข้าใจแต่ท่านได้เห็นการพูดจาของอาจารย์แล้วท่านก็วางใจเบาลงค่ะ หลังจากที่ได้พูดคุยกันท่านบอกว่าที่วัดใช้วิถีชาวบ้านอยู่กันอนย่างเรียบง่ายไม่ได้สร้างอะไรมากก็อยู่กันแบบนี้ ดังนั้น อาจารย์ก็ได้เห็นว่า การที่พวกเรามาวัดนี้ไม่ใช่เรื่องที่บังเอิญและเราควรจะมาทำบุญที่วัดนี้ ด้วยการทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ เพื่อทางวัดจะได้นำปัจจัยไปซ่อมแซมในส่วนที่ขาดในส่วนที่ต้องทำนุบำรุงให้กับวัดค่ะ

static/image/hrline/line7.png
วัดที่ 4
คณะเซอร์เวย์เดินทางกันต่อไปค่ะ ทุก ๆ วัดที่เดินทางไปนั้นอยู่ห่างไกลกันมาก ดังนั้นการเดินทางก็ต้องใช้เวลาค่ะ แล้วอาจารย์ก็ได้มาพบกับวัดแห่งนี้ อาจารย์บอกว่าที่ยอดเขามีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พวกเราก็เดินกันขึ้นไปขอบอกว่าเหนื่อยนิด ๆ แต่เมื่อขึ้นไปก็ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามมีวิวทิวทัศน์ที่มีความเป็นธรรมชาติมากจริงเสียด้วยสิคะ บางครั้งเราก็ลืมไปเลยว่าตราบใดที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ชีวิตไม่สิ้นหวังทำไปเถอะค่ะ สร้างกันไปเถอะคะ เพราะความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง การที่ได้ขึ้นไปกราบสักการะพระพุทธรูปที่เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้านั้น เพื่อระลึกถึงพระพุทธศาสนาที่ประเทศไทยมีมากที่สุดนะจี๊ดว่า เพราะความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำความดีที่เป็นบุญกุศล อาจารย์เองก็คิดว่า การนำทุกท่านไปกราบสักการะบูชา และสวดมนต์ขอพรต่อพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์กับองค์ท่านที่อาจารย์สื่อได้ว่า ท่านมีเมตตาสูง นอกจากนี้องค์ท่านนั้นได้ถูกสร้างด้วยพลังความสามัคคีของคนไทยและคนต่างชาติที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมกันจึงเป็นเรื่องที่ดีมากนะคะที่พวกเราจะได้มีโอกาสไปกราบไหว้บูชาและขอพรจากองค์ท่านค่ะ

static/image/hrline/line7.png
วัดที่ 5
การเดินทางมาจังหวัดนี้ทั้งทีก็ต้องมาให้สุดสุดไปเลยค่ะ เพราะที่วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่อาจารย์ได้พูดว่าเป็นไฮไลต์ของทริปนี้ก็ว่าได้นะคะ ในวันนั้นอาจารย์ได้นำพาคณะเซอร์เวย์เข้าไปกราบไหว้ร่างพระอริยะสงฆ์ที่มรณภาพไปแล้ว อุบไว้ก่อนไม่บอกนะค่ะ เมื่อเดินเข้าไปในศาลาหลังเล็กที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการเคารพบูชาท่านและนำร่างที่ไม่เน่าไม่เปื่อยของท่านไว้ในโลงกระจกใสเพื่อให้ผู้คนที่เข้าไปกราบไหว้ได้เห็นองค์ท่านก้นด้วยตาเนื้อ อาจารย์บอกว่าร่างของท่านกลายเป็นหินไปแล้วค่ะด้วยบารมีของท่านค่ะ และอาจารย์ยังพูดว่า ในญาณวิถีของอาจารย์รู้ได้ว่าท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีความเมตตาสูงครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ค่ะ

ซึ่งที่วัดนี้ทางด้านวัตถุทานมีครบหมดแล้ว เนื่องจากผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้องค์ท่านกันทั่วสารทิศ แต่อย่างไรก็ตามการที่ได้มาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดนี้ก็เพื่อร่วมบูรณะวิหารทาน วัตถุทานต่าง ๆ ให้กับวัด และเพื่ออุทิศบุญถวายให้แก่อดีตเจ้าอาวาสที่มรณะภาพไม่เน่าไม่เปื่อยรูปนี้ และยังได้อุทิศบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร ของผู้ร่วมบุญด้วยค่ะ

static/image/hrline/line7.png
วัดที่ 6
อาจารย์ได้นำคณะเซอร์เวย์มาที่วัดแห่งนี้ โดยอาจารย์พูดว่า มาเมืองนี้ก็ต้องมากราบพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งอาจารย์ได้เห็นในญาณวิถีว่า ที่พระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุองค์จริงค่ะ และเป็นอย่างนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดีมากมายเชียวค่ะ ที่ได้มีโอกาสมากราบสักการะบูชาองค์พระเจดีย์แห่งนี้ เพื่อเป็นมงคลแห่งชีวิตของพวกเราค่ะ โดยอาจารย์จะนำพาทุกท่านไปกราบพระบรมสารีริกธาตุและเวียนทักษิณาโดยรอบพระเจดีย์ รวมถึงการห่มผ้ารอบพระเจดีย์นี้ด้วยค่ะ พระเจดีย์สีขาวก็จะตัดกับผ้าสีทองแวววาวคงงามน่าชมเชียวค่ะ. ซึ่งอาจารย์บอดว่ามีเทวดามารักษาสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ที่วัดแห่งนี้ด้วยค่ะ ขอเชิญทุกท่านร่วมบุญและอนุโมทนาบุญด้วยกันนะค่ะ
สถานที่ 7

วัดสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ อาจารย์ก็ยังให้ทุกท่านได้สร้างบุญกุศลด้วยการ ซึ่งไม่ว่าจะเดินทางไปแห่งใดบุญกุศลนั้นมีให้พวกเราเสมอเพราะบุญนั้นมีอยู่ทุกที่อยู่ที่พวกเรานั้นจะคิดถึงบุญบ้างหรือไม่นั่นเองค่ะ
ดังนั้น วัดสุดท้ายนี้อาจารย์จะนำพาทุกท่านไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอย่างที่อาจารย์พูดเอาไว้นะคะการเดินทางไปทำบุญทุกวัดทุกสถานที่มีความเชื่อมโยงกันมากไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องบังเอิญค่ะ แต่เป็นบุญที่เทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านมองเห็นถึงความตั้งใจใฝ่บุญของผู้นำบุญท่านก็ดลจิตดลใจให้เดินทางมาค่ะ

จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมทำบุญด้วยกันนะคะ ท่านที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยกันก็ทำบุญด้วยกันได้ยังมีเวลาอีกไม่กี่วันแล้วนะคะ และขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยค่ะ

เราทำบุญอะไรบ้างสำหรับทริปนี้ จะทำบุญหลายวัด ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบุญบริจาคปัจจัยเพื่อทำนุบำรุงวัตถุทานวิหารทานต่างๆ ให้กับวัดที่อยู่ห่างไกลความเจริญในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งทางอาจารย์จะได้นำเงินบริจาคไปซื้อสิ่งของทำบุญและนำไปทำนุบำรุงวัดด้วย ดังนี้ค่ะ

- ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ

- ซื้อผ้าไตรเอกถวายวัดที่ทอดผ้าป่าสามัคคี

- ซื้อของถวายสังฆทาน รวมทั้งบริวารทั้งหมด
การร่วมบุญ

- กองทุนละ 2,500 บาท

- ตามกำลังศรัทธา





เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 15:18:43

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เจนญาณทิพย์ เมื่อ 2020-11-13 15:59


รายละเอียดการเดินทาง และการโอนเงินค่าเดินทาง

ทริปลี้ลับ 10
เดินทางวันที่ 3-7 ธันวาคม 2563 จำนวน 5 วัน 4 คืน
ออกเดินทางจากปั๊มคาลเทกซ์ ประชานุกูล วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 63 เวลา 16.00 น. (4 โมงเย็น)
กลับถึงกทม. วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 63 ไม่เกินเวลา 1.00 น. ( ตี 1 )

ราคา 10,000 บาท/ท่าน (พักห้องละ 2 คน)

อัตรานี้ร่วมดังนี้
1. ค่ารถตู้ D4D แบบ VIP จำนวน 5 วัน นั่ง 8 คน / คัน
2. ค่าที่พักโรงแรม 5 ดาวและโรงแรม 3 ดาว จำนวน 3 คืน
3. ค่าอาหารและเครื่องดื่มแบบบุพเพ่ต์ , แบบเซ็ทโต๊ะและมินิบล็อคกล่องร่วม 13 มื้อ
4. ค่าเรือใหญ่ไปกลับและกิจกรรมทางน้ำต่างๆ

***** ห้ามลูกทัวร์ดื่มสุราและเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิดในทริปทัวร์บุญค่ะ ******

ทั้งนี้เมื่อท่านแจ้งส่ง slip การโอนเงินมา ขอให้แจ้งชื่อผู้เดินทาง เบอร์โทร และ email สำหรับแจ้งกำหนดการต่างๆ พร้อมระบุว่าเป็นชาย/หญิงจำนวนกี่ท่านด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้จัดห้องพักให้ถูกค่ะ
หมายเหตุ เนื่องจากทาง อ.เจน ต้องออกค่าใช้จ่ายต่างๆ สำรองไปก่อนล่วงหน้า เมื่อจองแล้ว จึงขอให้ท่านพร้อมโอนเงินค่าเดินทางมาเลยนะคะ ขอสำหรับผู้ที่พร้อมโอนนะคะ เพื่อจะได้ทราบจำนวนผู้เดินทางที่แน่นอนค่ะ
http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png
รายละเอียดการโอนเงินค่าเดินทางธนาคารไทยพาณิชย์บัญชี รุ้งตะวัน ชนะศึกเลขที่ 011-256-8821 หรือผ่านทางบัญชี promptpay
http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.png
วิธีแจ้งโอนเงินค่าเดินทางแจ้งการโอนเงิน พร้อม slip line id: @jenyantip
โดยระบุด้วยว่า โอนเงินค่าเดินทางทริปลี้ลับ 10พร้อมแจ้งชื่อผู้เดินทาง, email, เบอร์โทรศัพท์ และระบุว่าเป็นชาย/หญิง จำนวนกี่ท่าน เพื่อจะได้จัดห้องพักให้ได้ค่ะ
http://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/line7.pngในกรณีที่ท่านได้โอนเงินค่าเดินทางมาแล้ว แต่ท่านไม่สามารถเดินทางไปได้ และต้องการเงินค่าเดินทางคืน ในทุกกรณีไม่สามารถขอคืนได้นะค่ะ ยกตัวอย่าง เช่น1. ไม่สามารถลางานมาได้2. ติดธุระ/ภารกิจด่วน3. ไม่สามารถเปลี่ยนค่าเดินทางมาเป็นเงินทำบุญได้ในกรณีผู้เดินทางยังหาคนแทนไม่ได้ (เป็นหน้าที่ของผู้เดินทางหาคนแทนเอง)

--------------------------------------------------------------------------------------------
จุดขึ้นรถคือ ปั๊มคาลเท๊กซ์ ประชานุกูล (ถ. รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักรใกล้กับบริษัทรัชวิภา เอ็ม อาร์ ไอ เซ็นเตอร์)



เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 15:32:38

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ้งตะวัน เมื่อ 2020-11-24 13:05


ทริปลี้ลับ 10 เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญดังนี้ค่ะ

เปิดรับบริจาค 2 แบบค่ะ- กองทุนละ 2,500 บาท - ตามกำลังศรัทธาhttp://www.xn--82ca5c8ae2d9ab2k1e.com/static/image/hrline/3.gif
***ทริปลี้ลับรอบ 1 เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญถึงวันพุธที่ 2 ธันวาคม 63 ค่ะ***
สามารถโอนเข้าบัญชีนี้ค่ะชื่อบัญชี น.ส. รุ้งตะวัน ชนะศึก (Ms. Rungtawan Chanasuk)บัญชีออมทรัพย์ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบางพลัดเลขที่ 011-256882-1 หรือบัญชี promptpay

วิธีแจ้งโอนเงิน- แจ้งการโอนเงิน พร้อมส่ง slipผ่านทาง line id: @jenyantip


- ส่ง slip การโอนเงินทางอีเมลล์ [email protected] หรือ ส่งไปที่ใน inbox facebook page อาจารย์เจน.comพร้อมแจ้งรายละเอียด ชื่อผู้ทำบุญ โดยระบุชื่อว่า "โอนทำบุญ ทริปลี้ลับ 10"
### ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่บริจาคปัจจัยมาแล้วขอให้ท่านตรวจสอบชื่อของท่านที่หน้ากระทู้ด้วยค่ะ หากยังไม่มีชื่อของท่านขึ้นที่หน้ากระทู้ขอให้ท่านแจ้งรายละเอียดมาที่ email [email protected]ด้วยค่ะขอบคุณค่ะ ###

## สำหรับการบริจาคปัจจัยทำบุญ ท่านสามารถโอนเงินมาได้เลยนะคะ ไม่ต้องลงชื่อจองไว้ก่อนค่ะ###

ดิฉัน อ.เจน ญาณทิพย์ พี่รุ้งตะวัน และทีมงานขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมปัจจัยมาทุกประการค่ะ
เจน ญาณทิพย์

เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 15:56:44

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ้งตะวัน เมื่อ 2020-11-20 22:42

ประกาศผังที่นั่ง รถตู้ ลี้ลับ 10 เดินทางวันที่ 3-7 ธันวาคม 63 ค่ะ


เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 16:00:40

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ้งตะวัน เมื่อ 2020-11-18 21:28


รายชื่อผู้เดินทางทริปลี้ลับ 10 วันที่ 3-7 ธันวาคม 2563

1      คุณยอดบุญ 7 ที่
2      คุณบิ๊กบอส 2 ที่
3      คุณ MMM1 ที่
4      คุณป้าเก่ง 1 ที่
5      คุณหมวย 1 ที่
6      คุณเจี๊ยบ 2 ที่
7      คุณดา 1 ที่
8      คุณเอก 1 ที่
9      คุณวราภรณ์ แซ่โฟ่ง 2 ที่
10      คุณแอน 1 ที่
11      คุณมน 1 ที่
12      คุณเม 1 ที่
13      คุณยลพัชร์ 2 ที่
14      คุณป้อม-นัยนา 2 ที่
15      คุณพิทักษ์ 2 ที่
16      คุณนัจ 1 ที่
17      คุณตวงรัชฏ์ 6 ที่
18      คุณมนธรัตถ์ 1 ที่
19      คุณน้ำบุญ 1 ที่
20      คุณน้ำ 2 ที่
21      คุณยุ้ย 2 ที่
22      คุณลูกไม้ 1 ที่
23      คุณกิตติยา 2 ที่
24      คุณแจ๊ค 3 ที่
25      คุณมิตร 1 ที่
26      คุณหน่อย 2 ที่
27      คุณศุภภัสสร ใจตรง 4 ที่
28      คุณไอรินทร์ 2 ที่
29      คุณอรปภา 1 ที่
30      คุณรัชนี 2 ที่
31      คุณขจรพัฒน์ 2 ที่
32      คุณบานชื่น ชื่นสุข 1 ที่
33      คุณวัชระ 4 ที่
34      คุณแก๊บ 1 ที่
35      คุณทิพรดา 1 ที่
36      คุณมานุสา หนูอ้น 3 ที่
37      คุณเป๊ก 3 ที่
38      คุณพิจักษณ์ 2 ที่
39      คุณสมบูรณ์นุกูลอุดมพานิชย์ 2 ที่
40      คุณเฉลิมเดช ตีรสิตานนท์ 2 ที่
41      คุณณัฐตนนท์ 1 ที่


เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 16:02:30

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ้งตะวัน เมื่อ 2020-12-3 21:46







เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ,ซื้อผ้าไตรเอกถวายวัดที่ทอดผ้าป่าสามัคคี และซื้อของถวายสังฆทาน รวมทั้งบริวารทั้งหมดstatic/image/hrline/3.gif

แบบกองทุนละ2,500 บาท

เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญถึงวันพุธ 2 ธ.ค. 63


1      อ. เจน ญาณทิพย์, คุณแม่ตี้ และรุ้งตะวัน ชนะศึก ร่วมบริจาค2 กองทุน
2      อาทิตยา-ศุภลักษณ์ วันธุมาและครอบครัว ร่วมบริจาค1 กองทุน
3      คุณวุฒิชัย แต้สกุลงาม ร่วมบริจาค1 กองทุน
4      น.ส ณัฐนันท์ แก้วเวียง พร้อมครอบครัว ร่วมบริจาค1 กองทุน
5      เนธิยา ฉัตรพันธ์ ร่วมบริจาค1 กองทุน
6      พญ.มิตรธิกานต์ จาละ, ด.ญ.นริสรา ภัสสรานนท์ และครอบครัว ร่วมบริจาค1 กองทุน
7      นางสาฅิพอน ขันจะเลีน ร่วมบริจาค1 กองทุน
8      บานชื่น ชื่นสุข ร่วมบริจาค1 กองทุน
9      บุษกล ธชโยธินทวี ร่วมบริจาค1 กองทุน
10      เฉลิมเดช ตีรสิตานนท์ ร่วมบริจาค1 กองทุน
11      ทนงศักดิ์ ศิริจิตจันทร์ ร่วมบริจาค1 กองทุน
12      ชนะชัยจุลติราภรณ์    ร่วมบริจาค1 กองทุน
13      อิสรีย์   สร้อยสุดารัตน์ร่วมบริจาค1 กองทุน
14      วไลสร้อยสุดารัตน์    ร่วมบริจาค1 กองทุน
15      บุงเชียงแซ่ตั้งร่วมบริจาค1 กองทุน
16      นายณรงค์ ธาราศานิต ร่วมบริจาค1 กองทุน
17      พจณีย์ ผันผ่อน ร่วมบริจาค1 กองทุน
18      ดุสิต ศรีจินดา ร่วมบริจาค1 กองทุน
19      สุรศักดิ์ ตันเรืองศรี ร่วมบริจาค1 กองทุน
20      ณัฐกานต์ สุขยิ่ง และครอบครัวทุกๆคน ร่วมบริจาค1 กองทุน
21      นารีรัตน์ รังสิพล ร่วมบริจาค1 กองทุน
22      วรพล ลีลาเกียรติสกุล ร่วมบริจาค1 กองทุน
23      เฉลิมชัย สุขเกษม ร่วมบริจาค1 กองทุน
24      กิตติยา ปอแก้ว ร่วมบริจาค 1กองทุน
25      อมราภรณ์ และ นัยนาร่วมบริจาค 2กองทุน
26      ครอบครัวคุณป้ออรร่วมบริจาค 2กองทุน
28      นฤมล ศรีสุคนธ์ ร่วมบริจาค 1กองทุน
29      นางสาวบุณฑริกา กลางประพันธ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1กองทุน
30      นายสัญญา-นันทาทรัพย์สอาด และบุตรร่วมบริจาค 1กองทุน
31      ณหทัย นุชวีธามิตร ร่วมบริจาค 1กองทุน
32      พิมลพรรณ ศิระวัฒนานนท์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 4กองทุน
33      นาง วิภาดา รักษ์เผ่า และนาง ฮั่งเซี้ยม. แซ่เตีย ร่วมบริจาค 1กองทุน
34      ชนัญชิดา เย็นสะอาด ร่วมบริจาค 1กองทุน
35      Sokchhay ร่วมบริจาค 2กองทุน
36      เจียมจิตร์ ธีรธรรมเสถียร และครอบครัว ร่วมบริจาค 1กองทุน
37      คุณพ่อคุณแม่นายชาตรี และ นางทัศนีย์ ศรีไพพรรณ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
38      คุณวรเทพ เอี่ยมอาจหาญ,คุณวรรณพร เอี่ยมอาจหาญ,เด็กชายวงศ์วิช เอี่ยมอาจหาญ, คุณณัฎฐา เจียรประเสริฐ, คุณอรรณพ เจียรประเสริฐ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
39      อภิญญา รัตนะ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
40      นางสาววรณัน วรินทร์ลาภ, นางสายฝน ลิลาและครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
41      ชุติมา-วิไลวรรณ -สุทธิวรรณ ธรรมจรืยาพงศ์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
42      รัชนี ครุสาตะและครอบครัวร่วมบริจาค 1 กองทุน
43      หัสนา กราเซอร์ และครอบครัวร่วมบริจาค 1 กองทุน
44      สม​ศรี​ ขันติพจน์พณิชย์​ และกัมปนาท​ พิเชียรพงษ์ร่วมบริจาค 2 กองทุน
45      ชูชัย-ลักขณา-ชวิน-สิรวิชญ์-ชยพล โอภาสวงศ์ร่วมบริจาค 1 กองทุน
46      วัชรินทร์ สุรวั ฒนานนท์ร่วมบริจาค 1 กองทุน
47      พระวิสิทธิ์ สุธัมมมหิสสโรร่วมบริจาค 1 กองทุน
48      อมรรัตน์ ศิริญาณ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
49      กฤษนิพัทธ์ โรจน์ณัฐกุล ร่วมบริจาค 1 กองทุน
50      นายสมบัติ รัชตนรวุฒิ นส.แคทรียา เอกอัครนวกุล ดช.ธรรมธร รัชตนรวุฒิ ดช.ธีร์ธรรม รัชตนรวุฒิและครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
51      นายมนตรี รัชตนรวุฒิ นางสุวิมล กฤตประโยชน์ นายสมหมาย รัชตนรวุฒิ นายสมพงษ์ รัชตนรวุฒิ และครอบครัวร่วมบริจาค 1 กองทุน
52      ผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมบริจาค 1 กองทุน
53      สุพรพรรณ อัมภาพันธุ์กิจ , ธีรธัช อึ้งวัฒนะไพศาล และสุนัขชื่อ โคริ, บราวนี่ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
54      นายเกรียงศักดิ์ วรรธะมานี, นางสมใจ วรรธะมานี, นายจตุพร โพธิ์เลิศ, นส.ศิริเพ็ญ วรรธะมานี, ดช.สิรวิชญ์ โพธิ์เลิศ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
55      สุรีย์ เหล่าวรวิทย์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
56      นายสุรเชษฐ์ รัตนศิลป์กัลชาญ, นายศุภานนท์ รัตนศิลป์กัลชาญ และครอบครัวรัตนศิลป์กัลชาญ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
57      ชวลี สุรวัฒนานนท์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
58      เอกชัยและเบญญาดา หาญอุไรพงษ์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
59      คุณสุขุมวิทย์-วนิดา-ดช.ประวีร์ ศักดิ์ฤทธิชัยร่วมบริจาค 1 กองทุน
60      รุ่งอาภา เอกณรงค์พาณิชย์และครอบครัวและประวีณ ขัมภรัตน์และครอบครัวร่วมบริจาค 1 กองทุน
61      นายสมบัตินางปฏิณญา นิรมย์มณีร่วมบริจาค 1 กองทุน
62      เทพพร เอื้ออารีย์ , บุษยา เอื้ออารีย์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
63      วิเศษ คำแสง ร่วมบริจาค 1 กองทุน
64      คุณมิตร มณีสุริยงค์ ร่วมบริจาค 2 กองทุน
65      พิทักษ์ และนภาพร ศรีสุระพัตร ร่วมบริจาค 1 กองทุน
66      นางสาวนฤวรรณ เนียมนาค และครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
67      นางอารียา สวานสัน นายแพทริค ออสการ์ สวานสัน ร่วมบริจาค 1 กองทุน
68      ภัคธิมา​วรวุฒิ​อรรถภัทร์​ เชาว์ประดิษฐ์​ ประยงค์​จำปี​ และครอบครัวยิ่งจรัสแสง ร่วมบริจาค 1 กองทุน
69      นายเอกชัย นวปัญญากุล,นส.ศิวาพร นวปัญญากุล,นส.เสาวลักษณ์ นวปัญญากุล,นส.นันทวรรณ นวปัญญากุล,นายกอบกาญจน์ กาฬกาญจน์,นส.วัสสาระดี เพชรนัยสัมฤทธิ์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
70      วันเพ็ญ งามเสาวรส ร่วมบริจาค 1 กองทุน
71      ปาณสกุณ+กวินนาถ+พีรพล และเกรียงเดช ทักษิณวราจารร่วมบริจาค 1 กองทุน
72      ศศิ อิงคนันท์-ประสงค์ อิงคนันท์และครอบครัว ร่วมบริจาค 1 กองทุน
73      อรรถวิทย์ พรรธนประเทศ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
74      นายสิทธิชัย วงศ์สุวรรณ และครอบครัวร่วมบริจาค 1 กองทุน
75      นันท์นภัส เอี่ยมธีระกุล ร่วมบริจาค 1 กองทุน
76      ชณิชา ร่วมบริจาค 1 กองทุน
77      คุณศิริมา , กชพร และ ดช.ปฏิณกรณ์ พรชวลิตหิรัญ ร่วมบริจาค 2 กองทุน
78      จักรภพ ศุภกร ร่วมบริจาค 1 กองทุน
79      นายกิติพนธ์ สงไทย ร่วมบริจาค 1 กองทุน
80      น.ส.นวลพรรณจันทรสถิตย์ร่วมบริจาค 1 กองทุน
81      นายพิกุลสิทธิพิเศษ นางติ๊บคำเรืองฤทธิ์ นางสาวรจนาสิทธิพิเศษ นายสุริยันห์หอมนาน ด.ญ.ปราณปริยา   หอมนาน นางประภากรไชยชุมภู นางสาวกันยาสิทธิพิเศษร่วมบริจาค 1 กองทุน
82      เดชาธร ลีตรานนท์,ศกุนากร ปัญญาชนะกุล และคุณแม่พรรณี แซ่เอี้ยว ร่วมบริจาค 2 กองทุน
83      กรรณิกา สุคนธนิตย์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
84      พรทิพย์ ภักดีอำนาจ นางรุณณี สิงห์โนนทัน นางบุญนาค สิงห์โนนทัน นางพนิดา สิงห์โนนทัน ร่วมบริจาค 1 กองทุน
85      นางธมกรนายสุทิ   หัสจันทึก ร่วมบริจาค 1 กองทุน
86      นายพลภัทร เตชะเลิศมณี ร่วมบริจาค 1 กองทุน
87      ขจรพัฒน์ร่วมบริจาค 1 กองทุน
88      จรูญศรี วันเกิดผลร่วมบริจาค 1 กองทุน
89      วลัยพรรณ กล่อมกล่ำนุ่มร่วมบริจาค 1 กองทุน
90      นายองอาจ นิลเพชร์พลอยร่วมบริจาค 1 กองทุน
91      ศรัญญา ผลแพ่งร่วมบริจาค 1 กองทุน
92      นางสาวจันทราพรจันทะสิงห์ ร่วมบริจาค 1 กองทุน
93      วลัยกร-จริยา พฤกษธัมมโกวิท ร่วมบริจาค 1 กองทุน
94      Thachaporn ร่วมบริจาค 1 กองทุน
95        จิรโรจน์ร่วมบริจาค 1 กองทุน












รวมทำบุญทั้งหมด 105 กองทุน





เจนญาณทิพย์ โพสต์เมื่อ 2020-11-13 16:04:57

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ้งตะวัน เมื่อ 2020-12-4 17:06




เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมบูรณะวัตถุทาน วิหารทานต่าง ๆ,ซื้อผ้าไตรเอกถวายวัดที่ทอดผ้าป่าสามัคคี และซื้อของถวายสังฆทาน รวมทั้งบริวารทั้งหมดstatic/image/hrline/3.gif

ตามกำลังศรัทธา

เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญถึงวันพุธ 2 ธ.ค. 63

1      น.ส.ธนพร สหวัชรีโชค และนายเมธา แซ่อุ้ย ร่วมบริจาค 100 บาท
2      น.ส.มาลี สหวัชรัโชค ร่วมบริจาค 1,000 บาท
3      น.ส.ม้วย แซ่ตั้งร่วมบริจาค 100 บาท
4      น.ส.เสาวนีย์ สหวัชรีโขคร่วมบริจาค 100 บาท
5      สุนทรี พรรธนประเทศ ร่วมบริจาค 3,000 บาท
6      จีระศักดิ์ ร่วมบริจาค 200 บาท
7      นายวิวรรธน์​ กนกชัยพานิชกุล ร่วมบริจาค 200 บาท
8      ภรภัทร ภัทรชัยกมล ร่วมบริจาค 200 บาท
9      วรณัน ประกาสิทธิ์ ร่วมบริจาค 10 บาท
10      นางรัตน์ณากรณ์ อินทรานพุธทรา ร่วมบริจาค 500 บาท
11      Putcha Dejtha ร่วมบริจาค 100 บาท
12      นาย ทัตติยา พาหล ร่วมบริจาค 100 บาท
13      เปรมรัตน์ดำนุ้ย ร่วมบริจาค 500 บาท
14      อนิญชิตา กลิ่นจันทร์ ร่วมบริจาค 100 บาท
15      กนกรักษ์ จงอุตส่าห์ ร่วมบริจาค 195 บาท
16      ธนวิชญ์ แสงม่วง ร่วมบริจาค 200 บาท
17      พฤทธิ์ เมธัสสกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
18      พีระพร ชูพยัคฆ์ และสุพัตรา มริษฎากุล ร่วมบริจาค 300 บาท
19      จารุวรรณ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
20      สุภัทธณา งามวัฒนาเจริญ ร่วมบริจาค 600 บาท
21      สร้อยทอง ร่วมบริจาค 100 บาท
22      นายธนพล ขวัญกระโทก ร่วมบริจาค 100 บาท
23      นุชนาถ วุฒิประดิษฐกุล ร่วมบริจาค 900 บาท
24      พรรณวดี แซ่ฉั่ว ร่วมบริจาค 500 บาท
25      คุณพ่อจรูญ ชอบโนนไทย พร้อมลูกหลาน ร่วมบริจาค 500 บาท
26      ธนัยนันท์ ชุณห์วิจิตรา ร่วมบริจาค 100 บาท
27      วันชัย ร่วมบริจาค 500 บาท
28      ภคมาส ลีตระกูลพาณิชย์ ร่วมบริจาค 200 บาท
29      ครอบครัวอิสริยาพร ร่วมบริจาค 500 บาท
30      รัศมี จะบู ร่วมบริจาค 300 บาท
31      นิจนันท์ ทองดี ร่วมบริจาค 500 บาท
32      สุชญา รักษ์ศรี ร่วมบริจาค 100 บาท
33      ทัศนีย์ ร่วมบริจาค 100 บาท
34      เมย์ลภัส ร่วมบริจาค 821 บาท
35      นิติเทพ อวยพร และครอบครัว ร่วมบริจาค 300 บาท
36      กนกนันทน์ ร่วมบริจาค 200 บาท
37      กิรณาพัชญ์ บุญธนอัครพัฒน์ ร่วมบริจาค 500 บาท
38      นายธนยศ(สุรินทร์) ชาคริยานุกูลและครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
39      คุณสุรีรัตน์ ร่วมบริจาค 400 บาท
40      น.ส.ขวัญอนงค์ วิวัฒน์กิจเลิศ ร่วมบริจาค 500 บาท
41      ศิวกร กุณาปัน ร่วมบริจาค 300 บาท
42      ชัชชญา ร่วมบริจาค 1,000 บาท
43      วีรพล ชาญเชาว์ ร่วมบริจาค 300 บาท
44      คุณ พรทิพย์ไชยวีระ ร่วมบริจาค 100 บาท
45      คุณ ประภาภรณ์เพชรแก้ว ร่วมบริจาค 100 บาท
46      กิตติศักดิ์ สุขเหลือ ร่วมบริจาค 20 บาท
47      วาสิณี ร่วมบริจาค 1,000 บาท
48      ครอบครัว อภิรักษ์สุขุมาล ร่วมบริจาค 4,000 บาท
49      ณนณัชชา ชิณสิทธิ์ ร่วมบริจาค 8 บาท
50      เสกวิทย์ รัตนโรจน์ ร่วมบริจาค 99 บาท
51      วรินทร ร่วมบริจาค 300 บาท
52      ศุภศักดิ์ สุขเอียด ร่วมบริจาค 100 บาท
53      วิภาภรณ์ วัฒนะ ร่วมบริจาค 100 บาท
54      วิเชียร วมบริจาค 100 บาท
55      ชัยณรงค์เจริญโชคสถาพรร่วมบริจาค 1,000 บาท
56      AKI ร่วมบริจาค 100 บาท
57      รณกร กรชวัลนันทะ ร่วมบริจาค 300 บาท
58      ด.ช.ภณและด.ญ.ภัคจิราพัชร์ จักขุพันธ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
59      ธนกฤต แสงอรุณ ร่วมบริจาค 168 บาท
60      อรไท ชูสวัสดิ์ นางยก ชูสวัสดิ์ นายเทียนชัย ด.ญ.จิตสุภา ด.ช.อภิวุฒิ พินตะพาด ร่วมบริจาค 300 บาท
61      ไพลิน ร่วมบริจาค 300 บาท
62      รสริน จรัสจรรโลงกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
63      นางสาวจุฑารัตน์ มาหรวิเศษและครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
64      นิคม ชื่นอารมณ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
65      นัทนทนันทน์ ร่วมบริจาค 400 บาท
66      กรมณฑ์ ฤกษ์ผดุงศักดิ์ ร่วมบริจาค 50 บาท
67      วิทยา วุฒิกุลประพันธ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
68      คุณพ่อวิชัย-คุณแม่อารีวัลย์และครอบครัวสมประกิจ ร่วมบริจาค 500 บาท
69      Siriwan Sitth ร่วมบริจาค 500 บาท
70      จิรฐา คำรูญ ร่วมบริจาค 200 บาท
71      ณัฏฐ์ศศิภา ร่วมบริจาค 500 บาท
72      กัมพล(ตู่)​ เลี่ยมสกุล​ และ​ครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
73      ศิวรัฐ คำทิพย์ ร่วมบริจาค 80 บาท
74      นิธิมา ภูมิมี ร่วมบริจาค 140 บาท
75      ธวัลรัตน์ เถาบุตร ร่วมบริจาค 100 บาท
76      ภรภาดา ร่วมบริจาค 459 บาท
77      ชนิภา บูรณะหิรัญ ร่วมบริจาค 500 บาท
78      นัฐพัชญ์ ศักดิ์ชญาโสภณ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
79      จุฑามาศ มณีธร ร่วมบริจาค 100 บาท
80      นรินทร์ แก้ววัน ร่วมบริจาค 50 บาท
81      สุภาวดี ร่วมบริจาค 150 บาท
82      ปัญฐสมพล อุทัยรัตน์ ร่วมบริจาค 200 บาท
83      วรเศรษฐ์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
84      นายวัชรินทร์ อภิรักษ์ขิตและครอบครัว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
85      ภัสสร วรน้อย ร่วมบริจาค 100 บาท
86      พราวพรรณ​มะแม​ทอง​ร่วมบริจาค 200​ บาท​
87      ทิพาพรรณ​มะแม​ทอง​ ร่วมบริจาค 200​ บาท
88      ณัฐตนนท์ ร่วมบริจาค 500 บาท
89      ธมนวรรณ เหมินทคุณ ร่วมบริจาค 200 บาท
90      สรีรา ร่วมบริจาค 200 บาท
91      พีระ อุรัจฉนา ดลพร และคุณพ่อคุณแม่ ร่วมบริจาค 300 บาท
92      ณัฐพัชญ์ วิวรรณพงษ์ ร่วมบริจาค 300 บาท
93      อัชฌา วิรุฬห์ฉวี ร่วมบริจาค 200 บาท
94      น้องน้ำมนต์ เลียบวาณิช นายไท้เฮง นางเลียบ น.ส.สุรีรัตน์ นางสุปราณีแซ่สั้ว นายวีระ น.ส.เสาวลักษณ์เลียบวาณิช ร่วมบริจาค 1,500 บาท
95      น.ส.ฐิติชญา เพชรกันกิ่มร่วมบริจาค 100 บาท
96      น.ส.ลฎาภา เพชรกันกิ่มร่วมบริจาค 200 บาท
97      ศกุณตลา คะมะตะและครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
98      วริยา ร่วมบริจาค 20 บาท
99      นางฉัตรฉวี เมสัน พร้อมครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
100      นันท์นภัส สุทธิวรากร ร่วมบริจาค 200 บาท
101      ณิชชาภัทร คุณทวีนิธิ ร่วมบริจาค 100 บาท
102      อริศรา บุญรัตนยืนยง ร่วมบริจาค 400 บาท
103      สีห์พงษ์ เอี่ยมเจริญ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
104      คุณวัฒน์. ทองสมบัติพาณิชและครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
105      อุมัยพร ศิริสิทธิ์ ร่วมบริจาค 150 บาท
106      นางสาวธัญชนก พวงจิตร ร่วมบริจาค 500 บาท
107      รินทร์ลภัส ร่วมบริจาค 150 บาท
108      พิชามณช์ ร่วมบริจาค 200 บาท
109      อรนุช ลิ้มเทียมเจริญ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
110      พรปวีณ์ พงศ์พิชาธรณ์ ร่วมบริจาค 2,000 บาท
111      นางศิริพรรณ สุขสุวรรณ์และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
112      ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมบริจาค 1,000 บาท
113      วรรณจิตร เมทสเลอร์ ร่วมบริจาค 500 บาท
114      วนิดา วิศวนิเวศ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
115      จันทิมา สามนคร ร่วมบริจาค 200 บาท
116      น้องศีล และครอบครัว ร่วมบริจาค 240 บาท
117      เมลิษา และ ประภากร ปัสสา ร่วมบริจาค 200 บาท
118      กัญญาวีร์ ร่วมบริจาค 100 บาท
119      สุชาดา จองวรรณศิริและครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
120      ฐานัน เทพหัสดิน ณ อยุธยา ร่วมบริจาค 400 บาท
121      สมศักดิ์ เนตรประไพกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
122      วราภรณ์ แซ่โฟ่ง และครอบครัว ร่วมบริจาค 3,690 บาท
123      ด.ช. คณิสร,ด.ช. ภัทรกร,ด.ช.ภัทรพล,นายศักดิ์สิทธิ์ สารพงษ์,นางทยานีดวงมาลา ร่วมบริจาค 1,000 บาท
124      ทัตติยา ปลีหจินดา ร่วมบริจาค 50 บาท
125      อาคม สานนท์ ร่วมบริจาค 300 บาท
126      นงนุช สังขฤทธิ์ร่วมบริจาค 250 บาท
127      ณัฏฐ์กฤตา ไตรวิวัฒน์ ร่วมบริจาค 100 บาท
128      สาวิณี ฟาร์เรล ร่วมบริจาค 100 บาท
129      นายเทพประสิทธิ์ ภัทรพิทักษ์กูล ร่วมบริจาค 108 บาท
130      สุบิน ร่วมบริจาค 200 บาท
131      อิสรีย์ธนบูลย์นันทกุล ร่วมบริจาค 300 บาท
132      สุวรรณี จงจิตอารี (ตู่)ร่วมบริจาค 1,000 บาท
133      ไม่ประสงค์ออกนามร่วมบริจาค 500 บาท
134      รัตนทัต รุ่งนรากุล ร่วมบริจาค 300 บาท
135      สุนันทา ธนเจริญผดุง ร่วมบริจาค 500 บาท
136      เสาวลักษณ์ ศุภคุณกิตติ ร่วมบริจาค 20 บาท
137      คุณแม่ประยูร แสงสุขีลักษณ์และสุรีรัตน์ แสงสุขีลักษณ์ ร่วมบริจาค 99 บาท
138      กิตติมา เวชเตง ร่วมบริจาค 1,000 บาท
139      กรองกาญจน์ สัตยุตม์ และเดชณรงค์ ดุงแผ้ว ร่วมบริจาค 200 บาท
140      ณัฏฐิรา จันทอนร่วมบริจาค 50 บาท
141      น.ส.จินดารัตน์ ปัณพรเมธี (และครอบครัว) ร่วมบริจาค 500 บาท
142      พัชรนันท์ กิตติสุนทรวงศ์ ร่วมบริจาค 200 บาท
143      ครอบครัววัฒนอัศวกุล ร่วมบริจาค 500 บาท
144      กันย์สินี ปิยจินดาวงศ์ ร่วมบริจาค 700 บาท
145      อัญวีณ์บุญแก้วประพาฬร่วมบริจาค 100 บาท
146      วารุณีบุญแก้วประพาฬและครอบครัวร่วมบริจาค 100 บาท
147      จือเอ็งแซ่เฮ้งร่วมบริจาค 1,000 บาท
148      อภิภูบุญแก้วประพาฬร่วมบริจาค 100 บาท
149      จงกลกร บุญแก้วประพาฬ   ร่วมบริจาค 500 บาท
150      วสุธร ราชาธรรมกุล ร่วมบริจาค 200 บาท
151      ธยาดา รักษ์อาภากร ร่วมบริจาค 239 บาท
152      อิทธิฤทธิ์เมรัตน์ ร่วมบริจาค 500 บาท
153      ทรายแก้ว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
154      คุณทิพรดา กันตังกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
155      หทัยนัทธ์ ตรับทองร่วมบริจาค 1,000 บาท
156      นส. ณทิพรดา เนติรัตน์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
157      พรชรัชต์​ ฉัตรสุพลหิรัญและครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
158      ภัทรวดีร่วมบริจาค 100 บาท
159      กิติพงษ์ ขำคง ร่วมบริจาค 1,000 บาท
160      ธัญญารัตน์ วรกุลพิศิษฐ์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
161      ประหยัดสำรวยรัฐนนท์ และธุวานนท์ พุ่มพวง ร่วมบริจาค 1,000 บาท
162      Krisadakorn ร่วมบริจาค 540 บาท
163      สริยา แก้วมณีฉาย ร่วมบริจาค 2,929.71 บาท
164      ทิพย์ทิวา กุลชลิต ร่วมบริจาค 390 บาท
165      นายวัชรชัย หอมกุล ร่วมบริจาค 600 บาท
166      นางอนุรดี ทองเพชรและครอบครัว ร่วมบริจาค 300 บาท
167      กรชวัล จงจิตต์ ร่วมบริจาค 100 บาท
168      คุณวัลลภา ปุณยลภัสกุล พร้อมครอบครัว ร่วมบริจาค 250 บาท
169      ศิรินทิพย์ ตั้งสกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
170      ชนะ-ศิริกุล-พัชรา-สามารถ-Jinney Sattery โกศลไชยบุตร และ ครอบครัว ร่วมบริจาค 400 บาท
171      วีรภพ ปุญญโสฬส ร่วมบริจาค 300 บาท
172      ครอบครัวดุลสวัสดิ์ ร่วมบริจาค 300 บาท
173      ธวัชธร บัวเลี้ยง ร่วมบริจาค 700 บาท
174      จิราพร การ์น่าและครอบครัว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
175      เปรมจิตต์ กัมมาระบุตร ร่วมบริจาค 1,000 บาท
176      ฐิตารีย์ สุขะธนประเสริฐ ร่วมบริจาค 500 บาท
177      สมจิตต์ ตั้งพิกุลทอง ร่วมบริจาค 1,000 บาท
178      นางสาว ชวลิดา ห่างภัย ร่วมบริจาค 100 บาท
179      ทศพล ศรีบาลร่วมบริจาค 300 บาท
180      เลขยา พาลเสือร่วมบริจาค 100 บาท
181      นางสาวเชอรี่ร่วมบริจาค 100 บาท
182      พรทิพย์ อัครนิจจิรฉัตรร่วมบริจาค 700 บาท
183      กิตติพงษ์ อ๊อกศิริร่วมบริจาค 200 บาท
184      พระปัทร่วมบริจาค 100 บาท
185      สุขุมาล ตันศิริเสริญกุลร่วมบริจาค 500 บาท
186      เสาวภาคย์ ยินดีร่วมบริจาค 200 บาท
187      นาย อริย์ธัช กิตติบวรอนันต์ ร่วมบริจาค 100 บาท
188      กิตติ์ธัญญา ผาสุขและกวิตา   อิ่มกระจ่างร่วมบริจาค 270 บาท
189      ชนิกานต์ เกิดทรัพย์ ดวงใจ เกิดทรัพย์ และแจ่มจันทร์ เกิดทรัพย์ ร่วมบริจาค 200 บาท
190      น.ส. อรวรรณ พิมพุฒ และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
191      พิมพ์พร มรกต และครอบครัว ร่วมบริจาค 191 บาท
192      เสาวลักษณ์ เผื่อนภูมิใจ ร่วมบริจาค 300 บาท
193      ครอบครัวสิริกร -สิรภพ -ชัญญานุชเด่นสันติ และครอบภัทรกมลคีรีวัชรินทร์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
194      ไพสิฐ ร่วมบริจาค 100 บาท
195      น.ส.สุนันทา ลีศิริชัยกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
196      น.ส.วรางคณาทองไกรแสน ร่วมบริจาค 200 บาท
197      นางสาวสุนันทา คำจริง และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
198      อิสรีย์ เฟื่องเจริญ ร่วมบริจาค 500 บาท
199      สุกฤตยา วุฒานุสร ร่วมบริจาค 200 บาท
200      อรทัย ร่วมบริจาค 200 บาท
201      ตะวันธิชา ไชยรัตน์ ร่วมบริจาค 300 บาท
202      ทวีโรจน์ ศิระเศวตศักดิ์ ร่วมบริจาค 50 บาท
203      ชวันรัตน์ ศิระเศวตศักดิ์ ร่วมบริจาค 50 บาท
204      พรปวีณ์ ศิระเศวตศักดิ์ ร่วมบริจาค 50 บาท
205      พิมพ์ลดา ศิระเศวตศักดิ์, ธิติวัฒน์ อรุณพรวาณิชย์ กัณย์ณิษา อรุณพรวาณิชย์ ร่วมบริจาค 20 บาท
206      ปภัสรินทร์ ศิระเศวตศักดิ์ ร่วมบริจาค 20 บาท
207      พรภินันท์ ตันติโกมลวิทย์และครอบครัว ร่วมบริจาค 50บาท
208      ปัทมา อาทัคและครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
209      นางสาวอภิพักตร์ เมนาร์ด Mr Alain Menard สามเณรภูริชญา แซมรัมย์และครอบครัวทุกๆคน ร่วมบริจาค 100 บาท
210      ดารากร เมืองโต ร่วมบริจาค 500 บาท
211      วันฤทัย สิทธิการ ร่วมบริจาค 100 บาท
212      รุจิภาส สาคร และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
213      น้องสาวสุนันทา ธนเจริญผดุงร่วมบริจาค 100 บาท
214      แม่สุนันทา ธนเจริญผดุงร่วมบริจาค 100 บาท
215      น.ส.ปภาดา เปี่ยมทองร่วมบริจาค 200 บาท
216      กัญญาภัทร ทองขาวร่วมบริจาค 222 บาท
217      นายพิพัฒน์พงษ์ รุจิตานนท์ และครอบครัวร่วมบริจาค 200 บาท
218      จุรี ร่วมบริจาค 500 บาท
219      สุดารัตน์ พรวัฒนาเจริญ ร่วมบริจาค 99 บาท
220      อังค์วรา ร่วมบริจาค 100 บาท
221      นาย ชลทิตย์ โกตถา ร่วมบริจาค 100 บาท
222      นาง​สาวน​ภัส​ศิริ ​บุปผาชาติ และนางบุญชู นิ่มนวลวัฒนา ร่วมบริจาค 99 บาท
223      ภัทรภร ร่วมบริจาค 100 บาท
224      ระพีพันธ์ ศิริสัมพันธ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
225      ประวิทย์ ร่วมบริจาค 30 บาท
226      ปภันวัช บรรทะนิต ร่วมบริจาค 100 บาท
227      บุษราพร เนียมหัตถ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
228      กมลพร มีวาสนา ร่วมบริจาค 100 บาท
229      นายพิรา​มิตร​ ปัดถา ร่วมบริจาค 1,000 บาท
230      น.ส.ธนพิชญ์ ทรัพย์บวรภัค,นางนิรมล ดอกพิกุล,นายวัชรพงศ์ ดอกพิกุล,นายภาราดอน แก้วสุนทร,ด.ช.ธนเทพ ทรัพย์บวรภัคและด.ช.ธนศักดิ์ ทรัพย์บวรภัค ร่วมบริจาค 100 บาท
231      วิรัลริสา ปานมงคล(แบม) ร่วมบริจาค 500 บาท
232      ศิวพร ภัทรประกฤตและ มารดา ร่วมบริจาค 2,008.88
233      ไพศิฐ ร่วมบริจาค 199 บาท
234      แม่วรรณดี เครือนวล นางสุวรรณา สุวรรณเลิศ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
235      สุภา คุณาพงษ์กิติ ร่วมบริจาค 100 บาท
236      น.ส.ธิดารัตน์ โพสาราชและด.ช.เอกรัฐ คำหล่อร่วมบริจาค 300 บาท
237      นางนลินรัตน์ใจกว้าง และครอบครัว ร่วมบริจาค 300 บาท
238      เดือนเต็ม ยาสาร ร่วมบริจาค 200 บาท
239      นายพัฒนศักดิ์​ ช่วงชุณห์ส่อง ร่วมบริจาค 100 บาท
240      พ.ต.สมปอง ใจอู่ คุณอ้อยใจ ใจอู่ คุณพรรณปพร ใจอู่ ร่วมบริจาค 1,300 บาท
241      นิทัศนีย์ แสงอ่วม ร่วมบริจาค 200 บาท
242      เพ็ญพร จอมโคกกรวด ร่วมบริจาค 40 บาท
243      คุณกานดา ร่วมบริจาค 1,000 บาท
244      ร้านปิยธิดา พิมพ์สกรีน ร่วมบริจาค 300 บาท
245      รัชฎาพร และ รัชชา หาวิชา และครอบครัว ร่วมบริจาค 900 บาท
246      รภัทร ร่วมบริจาค 200 บาท
247      น้ำบุญและเพื่อนร่วมบริจาค 5,000 บาท
248      ณัฐกร และครอบครัว ร่วมบริจาค 800 บาท
249      นางสาวเยาวเรศ จีระเรืองรัตนา, นายดำรงค์ จีระเรืองรัตนา, นางจินตนา จีระเรืองรัตนา, นางสาวพรทิพย์ จีระเรืองรัตนา, นายผดุงวิทย์ จีระเรืองรัตนา ร่วมบริจาค 1,500 บาท
250      อมร ร่วมบริจาค 100 บาท
251      น.ส.วนิดา​ พุ่มพวง​และ​ครอบครัว​ ร่วมบริจาค 200 บาท
252      วิไลวรรณ มงคลวุฒิวงศ์พี่น้องหลานๆ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
253      ศิวภรณ์ ไตรนิธิศักดิ์ ร่วมบริจาค 800 บาท
254      คุณแม่ทรงศรี-คุณอรปภา​ เจียรนัยกูร​   ร่วมบริจาค​ 1,000​ บาท
255      วิทูร ร่วมบริจาค 100 บาท
256      คุณปภาดา เปี่ยมทอง ร่วมบริจาค 300 บาท
257      พิมพ์ลดา ร่วมบริจาค 200 บาท
258      นันทวัน โพธิ และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
259      จารุรัศมิ์ไกรศาสตร์ร่วมบริจาค​ 1,000​ บาท
260      สุภัทรา​ ใต้บวร​พิทักษ์ร่วมบริจาค 500 บาท
261      รัตนา ร่วมบริจาค​ 1,000​ บาท
262      วรมน เดวิสส์จาก เวลส์ ร่วมบริจาค​ 2,574.98​ บาท
263      คุณแม่ทองเจือ​ ปรุ​เขตร์​ น.ส.ศิริ​ลักษณ์​ เจิมจิตต์พรชัย​ ​และนายประเสริฐ​ หวังสันติตระกูล
264      สุวรรณา อยู่สนิท ร่วมบริจาค 200 บาท
265      คุณวิสินธุ์มาลีมนธรัตถ์ ตันวัฒนะประทีป ร่วมบริจาค 7,000 บาท
266      ประดิษฐ์ ศรีจงใจ ร่วมบริจาค​ 1,000​ บาท
267      อภิภูมิ นันทราช ร่วมบริจาค 99 บาท
268      สุภรัศมิ์ เอื้อจิรพรชัย ร่วมบริจาค 500 บาท
269      ประเสริฐศักดิ์ พิทักษ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
270      วิจิตรา เตียติวิริยะกุล ร่วมบริจาค 200 บาท
271      นายธีร์ ช่วยวงศ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
272      สำรวย พุ่มพวง และคณะที่ทำงาน ร่วมบริจาค 6,918 บาท
273      คุณ วิวัฒน์ อุตรชน ร่วมบริจาค 100 บาท
274      คุณ วรีพร ตะนุลานนท์ ร่วมบริจาค 100 บาท
275      คุณ บัวคำ ตะนุลานนท์ ร่วมบริจาค 100 บาท
276      นาย พิศิษฐ์ ตะนุลานนท์ ร่วมบริจาค 200 บาท
277      คุณลัดดา กันตังกุล ร่วมบริจาค 200 บาท
278      คุณพรศรี ลอเร้น ร่วมบริจาค 120 บาท
279      สุวดี จางอิสระกุล ร่วมบริจาค 500 บาท
280      เทพนคร แสนเขื่อน ร่วมบริจาค 100 บาท
281      ณัฐธวัช ชั้นขจรกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
282      วีรวรรณ ลีดี ร่วมบริจาค 100 บาท
283      นางสาวนฤวรรณ เนียมนาค และครอบครัว ร่วมบริจาค 100 บาท
284      ปรียาวรรณ สิทธิพรธนรักษ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
285      น.ส.ศิรินันท์ วังธิยอง และคุณแม่แสงจันทร์ วังธิยอง พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
286      กรรณิกา วิรัตินันท์ ร่วมบริจาค 100 บาท
287      ณัฏฐิกา วิรัตินันท์ ร่วมบริจาค 100 บาท
288      วิไลรัตน์,สิรินภัส ร่วมบริจาค 200 บาท
289      ครอบครัวจิตตาภิรักษ์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
290      โชติกา ใบละมุด ร่วมบริจาค 100 บาท
291         จันทรากานต์ใบละมุด ร่วมบริจาค 100 บาท
292      วิมลสิริ ครงูเหลือม ร่วมบริจาค 199 บาท
293      นาย ภัทรพงศ์สังข์มัน นาย ทวี สังข์มัน นาง อำไพ สังข์มัน นางสาว วุฒติพรรณ สังข์มัน นาย ภูวดล สังข์มัน นางสาว อนุภาพ สังข์มัน ร่วมบริจาค 3,000 บาท
294      น.ส.ธมกร ทานกวีวงศ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
295      รวิพร ร่วมบริจาค 600 บาท
296      ยสินทร โสมติด ร่วมบริจาค 125 บาท
297      นางสาวสุพิชชา​ โพธิ์​กระ​สังข์​ ร่วมบริจาค 300 บาท
298      ลักษณ์พร บุญวัฒนะรักษ์ ร่วมบริจาค 308 บาท
299      สุรภา เสถียรบูรณ์ ร่วมบริจาค 700 บาท
300      นารีรัตน์ ร่วมบริจาค 101 บาท
301      นายกิตติ์ ทองบ่อ และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
302      วันชัย อัศวณรงค์ ร่วมบริจาค 200 บาท
303      สามารถ บุญมะลิ ร่วมบริจาค 150 บาท
304      รวดี เกิดพุ่ม ร่วมบริจาค 300 บาท
305      ชมดาว คำปาน และครอบครัว 5,022.40 บาท
306      ประพันธ์ วิทูบูชา ร่วมบริจาค 100 บาท
307      คุณอพิเชศฐ์คุณสมบุญ และเด็กชายเมธามยุรา ร่วมบริจาค 500 บาท
308      อันชรา หน่อแก้ว ร่วมบริจาค 500 บาท
309      Jirapron ร่วมบริจาค 99 บาท
310      อิษฎา ทองยั่งยืน ร่วมบริจาค 500 บาท
311      ลัดดา ชูเกียรติศิริชัย ร่วมบริจาค 500 บาท
312      นายพิจักษณ์ ดาราสิทธาวัฒน์ และ นางสาวณัฐเบญจมน เหรียญชลานุสาร ร่วมบริจาค 1,000 บาท
313      จำเรียง วารีวนิช ร่วมบริจาค 1,000 บาท
314      พิณสิกาญจน์ อ่อนจันทร์ ร่วมบริจาค 500 บาท
315      ถาวร เหรียญชลานุสาร ร่วมบริจาค 2,000 บาท
316      นส.ทัศนีย์​วรรณ​ นาย​พงศ์​วุฒิ​ ด​ญ​ธัญ​พร​ แย้ม​วงษ์​ร่วมบริจาค 200 บาท
317      สุวรรณา อุดมสิทธิเศรษฐ ร่วมบริจาค 500 บาท
318      กัญจน์ณัฏฐ์ใบละมุดร่วมบริจาค 100 บาท
319      คุณณัฐพิฌาอุทัยวัฒนาและครอบครัว ร่วมบริจาค 100 บาท
320      างสาวกันย์สิตา รุ่งเรืองกิติรัชต์ ด.ญ.วรรณภัสสร รุ่งเรืองกิติรัชต์ นายชัยกฤต ชั่งดวงจิตร์ นางพรทิพย์ แซ่ก๊วย นายฉัตรชัย ตันติรังสีร่วมบริจาค 100 บาท
321      ไทคม อานนทวีศิลป์ ร่วมบริจาค 100 บาท
322      พรสิริสิริอุดมภาคย์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
323      พิมลณัฐ ภมร ร่วมบริจาค 500 บาท
324      อรวรรณ ปทุมากรร่วมบริจาค 400 บาท
325      ไอรินทร์ร่วมบริจาค 1,000 บาท
326      ดนุวัตร จำรูญ ร่วมบริจาค 299.79 บาท
327      นายประกอบ หิรัญวัฒน์ และนางศรีนวล หิรัญวัฒน์และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
328      ยุพา มาลัยทอง ร่วมบริจาค 200 บาท
329      อรชร ซาเซ็ค ร่วมบริจาค 2,000 บาท
330      คุณวรีพร ตะนุลานนท์ ร่วมบริจาคเพิ่ม 100 บาท
331      อาภามาศร่วมบริจาค 200 บาท
332      สุจิตรา เมทินีวัฒนาวงศ์ และนายบุญกอบ วิริยพงศ์สุธี ร่วมบริจาค 350 บาท
333      คุณลดาวรรณ ธนกุลอาภรณ์ ร่วมบริจาค 200 บาท
334      นายสุริยา หล้าบาพร้อมครอบครัว ร่วมบริจาค 800 บาท
335      ณัฏฐนันท์ ร่วมบริจาค 42 บาท
336      คุณแม่กิมใหล่​ -​ คุณชมชนก​สมคะเณย์​ร่วมบริจาค 200 บาท
337      คุณดาไนย์​- ด.ญ.ชนัฐปภา​แถวพินิจ​ร่วมบริจาค 200 บาท
338      สงขลา แสนอุส่าห์ ร่วมบริจาค 300 บาท
339      น.ส.ขวัญนุสรณ์ ออตยะกุลและครอบครัว ร่วมบริจาค 1,000 บาท
340      คุณกันยพัชร์ สุขะธนประเสริฐ ร่วมบริจาค 700 บาท
341      คุณอนันต์ธนา อันสมบูรณ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
342      คุณปิยนันท์ ชัยเดชาภินันท์ ร่วมบริจาค 500 บาท
343      สุรศักดิ์.นิติกุล.และกานดา.ปินเร ร่วมบริจาค 500 บาท
344      อนิญธิตา นิกรหัสชัย ร่วมบริจาค 500 บาท
345      วลัยทิพย์ ทุมสอน ร่วมบริจาค 700 บาท
346      จีรภา ชมมณฑม ร่วมบริจาค 100 บาท
347      ธัญญลักษณ์ ปุริโส ร่วมบริจาค 100 บาท
348      ปลูก รักษาชล ร่วมบริจาค 100 บาท
349      รุ่งรัตน์ ไมตรีจิตถาวร ร่วมบริจาค 1,000 บาท
350      ศมลพรรณ ร่วมบริจาค 350 บาท
351      สมชาย แซ่เฮ้ง และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
352      แพร ชูกลิ่น และ บุตรหลาน ร่วมบริจาค 100 บาท
353      คุณมณี สีลาดเลา ร่วมบริจาค 100 บาท
354      คุณนงนุช พูลทรัพย์ ร่วมบริจาค 500 บาท
355      คุณลัดดา ธีรวัฒน์ ร่วมบริจาค 600 บาท
356      คุณปทุมวดี ภู่สิทธิศักดิ์ ร่วมบริจาค 600 บาท
357      คุณตรีเทพภู่สิทธิศักดิ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
358      เกษฏา บุญครอง ร่วมบริจาค 800 บาท
359      ณัฏฐกร ร่วมบริจาค 2,000 บาท
360      วาสิณี​ ประจันบาน​ ร่วมบริจาค 2,000 บาท
361      วาสนา​ ชำนาญพงษ์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
362      คุณากร งามฉ่องสกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
363      นาย ณัฏฐพล กุลธัญทวีรัชต์ ร่วมบริจาค 100 บาท
364      สิริรัศมิ์พรมรัตน์ร่วมบริจาค 100 บาท
365      มณฑาทิพย์ และแฟน ร่วมบริจาค 600 บาท
366      รุ่งโรจน์-เอมอร ประไพศรี ด.ช. นันทิพัฒน์ ประไพศรี ร่วมบริจาค 500 บาท
367      ธวัลรัตน์ร่วมบริจาค 200 บาท
368      นายกิตติพิชญ์ ธิปัดเป่า ร่วมบริจาค 500 บาท
369      สมศักดิ์​ ร่วมบริจาค 200 บาท
370      คุณสาริณี ปิงสุทธิวงศ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
371      คัทลียาโตวรานนท์ ร่วมบริจาค 1,400 บาท
372      นายแสง นางคอย แนวเงินดี ร่วมบริจาค 500 บาท
373      วรดร ชื่นประดิษฐ์ ร่วมบริจาค 200 บาท
374      ณัฐพงษ์ เทียนชัย ร่วมบริจาค 100 บาท
375      น.ส.ชนิษฐา สดแสงสุก ร่วมบริจาค 500 บาท
376      คุณธนพล-คุณปิ่นปินัทธ์ และคุณธนกฤต ชัยชนะวงศ์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
377      สุวภา เอกณรงค์พาณิชย์และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
378      พิริยา เมธีวรกุล ร่วมบริจาค 500 บาท
379      นส.ยุวดี เลิศประจักษ์ธาตรี - ดช.ปาณัทพงษ์ แสนเดช -จอ.เดชแสน แสนเดช   ร่วมบริจาค 500 บาท
380      วิไลวรรณ โสโคกกรวด ร่วมบริจาค 100 บาท
381      สมศักดิ์ โรจน์รุ่งเรืองกิจ ร่วมบริจาค 500 บาท
382      จันทรา ใจหลัก ร่วมบริจาค 200 บาท
383      พิมลวรรณ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
384      นางประภัสสร​ คำบุญเกิดและนายธิติวุฒิ​คำบุญเกิด วมบริจาค 500 บาท
385      ภาณุ คำคุ้ม วมบริจาค 100 บาท
386      คุณตวงรัชฏ์ ศรีวัฒนพิบูลย์ และหลานตระกูลศรีวัฒนพิบูลย์ ร่วมบริจาค 200 บาท
387      คุณกันยา จิระเลิศพงศ์ชัย ร่วมบริจาค 100 บาท
388      คุณจันทนา จิระเลิศพงศ์ชัย ร่วมบริจาค 200 บาท
389      คุณอมร ศรีวัฒนพิบูลย์-คุณเย่นเสือน-ด.ช. ธรรมพล-ด.ญ. กนกกาญจน์ กวอร่วมบริจาค 100 บาท
390      ยุทธยง ศรีวัฒนพิบูลย์ร่วมบริจาค 100 บาท
391      คุณศักดิ์ชัย-หนึ่งฤดี-เพชรอาภรณ์-ด.ช. พลวัฒน์ คฤหัสถ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 100 บาท
392      สุธิมา-พีรทัต-ด.ช. เมธานัน กฐินนาใหม่ ร่วมบริจาค 100 บาท
393      GUO RU FANG และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
394      HUANG LIU LIN และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
395      คุณธรรมนูญ ฤทธิรัตน์ ร่วมบริจาค 200 บาท
396      กาญจนันท์ ปาณานนท์ ร่วมบริจาค 2,000 บาท
397      พิสมัย ปัตตายะโส, นางกันหา ปัตตายะโส และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
398      นายวรวิทย์ อุ่นจิตร และครอบครัว ร่วมบริจาค 99 บาท
399      กัญภร เกิดทวี ร่วมบริจาค 1,000 บาท
400      คุณยายสว่างดีสม ร่วมบริจาค 500 บาท
401      คุณมณีกาญจน์สิริอุดมภาคย์ ร่วมบริจาค 500 บาท
402      ศักดิ์ดา ห่างกลาง ร่วมบริจาค 200 บาท
403      นนทกาญจน์ ร่วมบริจาค 300 บาท
404      กฤษณา ศิลปสาธิต ร่วมบริจาค 900 บาท
405      ด.ญ ณัฐชา โตเทียม.Nang Sein Nyo(พลอย) ร่วมบริจาค 230 บาท
406      รวิวรรณ ร่วมบริจาค ร่วมบริจาค 500 บาท
407      สมชาย กิตติเลิศไพศาล ร่วมบริจาค 500 บาท
408      นภาวรรณ เกตุแก้ว ร่วมบริจาค 500 บาท
409      จอน สุวรรณมาส ร่วมบริจาค 100 บาท
410         ร้าน Local Thai คุณ กัญญา ,คุณ กรการณ์ ว่องไว และครอบครัว, คุณ กิ่งผกามาส สุวรรณพงษ์ และคุณ Lee Hughes + คุณ ชัชวาล พิพัฒสุสรรณชัย ร้าน The king’s Head ประเทศอังกฤษ ร่วมบริจาค 1,373 บาท
411      คุณศิริกาญจน์   คุณเจียระนัย คุณธัญภัส บุญรักษา ร่วมบริจาค 300 บาท
412      คุณไทย มั่นคง ร่วมบริจาค 200 บาท
413      คุณชุติกาญจน์ ธีระโรจนพงษ์และครอบครัว ร่วมบริจาค 300 บาท
414      ชัชฏา ร่วมบริจาค 500 บาท
415      ลฎ​า​ภา​ประสาท​กุล ร่วมบริจาค 500 บาท
416      ฉัตรทิพย์ มณีสาร ร่วมบริจาค 20 บาท
417      น.ส.สุภาพร ธนรังสีกุลและนายกฤษฏิ์ณัช จำนงค์ลักษณ์ ร่วมบริจาค 600 บาท
418      ภรณ์ภัสสรณ์ ร่วมบริจาค 300 บาท
419      นส.วราพร มีสวัสดิ์ ร่วมบริจาค 65 บาท
420      นส.ปัญจรัตน์นิลหุตและครอบครัว ร่วมบริจาค 100 บาท
421      ภัทรัตน์พล ร่วมบริจาค 100 บาท
422      อรรณพ เย็นใจ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
423      อัญญุมา ปริญญาวิภาตร่วมบริจาค 500 บาท
424      เปิ้ล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
425      กุลนันท์ เทียมจรัส ร่วมบริจาค 300 บาท
426      วนาวรรณ แซ่กิม ร่วมบริจาค 500 บาท
427      จุฑากาญจน์ ร่วมบริจาค 100 บาท
428      รวิวรรณ งามน้อย ร่วมบริจาค 100 บาท
429      รัศมิ์ภสร ร่วมบริจาค 200 บาท
430      ชมพูนุช อิสสระ ร่วมบริจาค 300 บาท
431      วีรยา ร่วมบริจาค 400 บาท
432      ปทิตตา ศรีสุข ร่วมบริจาค 100 บาท
433      นายธีรยุทธ ธงทองทิพย์ ร่วมบริจาค 500 บาท
434      นาง อุไรวรรณ ตราเกียรติกุล และครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
435      เขมณภัทร วงค์เมทา ร่วมบริจาค 200 บาท
436      กุลมณี ร่วมบริจาค 99 บาท
437      คุณภรรธนกฤษ กุนมล ร่วมบริจาค 100 บาท
438      มานุสา หนูอ้น ร่วมบริจาค 500 บาท
439      คุณพ่อเกียงทิว แซ่โง้ว ร่วมบริจาค 500 บาท
440      เขมชาติ มูลขุนทด ร่วมบริจาค 3,560.38 บาท
441      บุศย์รินทร์ เจียรนัยกูร และ ปกิต หิรัญวัฒน์ ร่วมบริจาค 500 บาท
442      คุณชุมพร คงสมบัติ ร่วมบริจาค 50 บาท
443      กฤษณะ เรืองต่อวงศ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
444      ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมบริจาค 599 บาท
445      ชุติมา อนันทยานนท์ ร่วมบริจาค 162 บาท
446      น.ส.ศรินธรสำราญถิ่น ด.ญ. อริยาวัฒนปิยวงศ์ ร่วมบริจาค 100 บาท
447      สุวรรณ กาละเมฆ ร่วมบริจาค 200 บาท
448      ประยุทธ เพชรบรรเจิดกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
449      Thanyathorn ร่วมบริจาค 1,200 บาท
450      บุญทิพา ขวัญเมือง ร่วมบริจาค 500 บาท
451      อาคม สานนท์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
452      ศศิพัชร์ ภัทรเกษมฐีติ ร่วมบริจาค 100 บาท
453      ครอบครัวสิงห์สู่ถ้ำ ร่วมบริจาค 300 บาท
454      อรนรินทร์ เรืองเบญจสกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท
455      ไพโรจน์ พุ่มมาลา ร่วมบริจาค 500 บาท
456      คุณเธียรสินกิตติโภคทรัพย์ ร่วมบริจาค 100 บาท
457      คุณแม่เฉลิมศรี แซ่เตีย ร่วมบริจาค 1,000 บาท
458      คุณอัมพร เลิศเรืองอนันต์ ร่วมบริจาค 100 บาท
459      รัตนา ร่วมบริจาค 4,000 บาท
460      สุทิศา คลิ้งคล้าย ร่วมบริจาค 300 บาท
461      ฐกร เฟื่องเจริญ ร่วมบริจาค 300 บาท
462      จีรวรรณ ร่วมบริจาค 300 บาท
463      นายถวิล​ -​ นางบังอร​ -​ น.ส.ปาน​ร​ดา​สุริยะ​ ร่วมบริจาค ​ 500​ บาท
464      ธนภพ กลางสวัสดิ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
465      สุนทรียา เรืองศรี ร่วมบริจาค 1,500 บาท
466      นางสาวปาริฉัตร พันธุ์พินิจ หรือนางปาริฉัตร แพตเตอร์สัน ร่วมบริจาค 200 บาท
467      พรรณราย พูลสวัสดิ์ ร่วมบริจาค 200 บาท
468      นางเลขยา พาลเสือ เเละครอบครัว ร่วมบริจาค 200 บาท
469      เขตฟ้า ร่วมบริจาค 100 บาท
470      น.ส.สุรีรัตน์ คงสำรวย ร่วมบริจาค 300 บาท
471      ธนาภพวชิรวรนนท์ ร่วมบริจาค 100 บาท
472      คุณศิริมา พรชวลิตหิรัญ ร่วมบริจาค 200 บาท
473      กัญญ์วรา ร่วมบริจาค 200 บาท
474      ธรชญา ร่วมบริจาค 100 บาท
475      ชุมณัฐฉันท์ ร่วมบริจาค 1,008 บาท
476      ยุวดี ร่วมบริจาค 100 บาท
477      Orapin ร่วมบริจาค 100 บาท
478      ปัทมพร วงศ์ศิลป์ชัย ร่วมบริจาค 1,000 บาท
479      แพญพันธุ์ษา ร่วมบริจาค 100 บาท
480      คุณกัลยกร ศรีมูล ร่วมบริจาค 500 บาท
481      คุณ มาลี ภัทรกูลนิยม ร่วมบริจาค 100 บาท
482      คุณธันยพร ภัทรกูลนิยม 1ร่วมบริจาค 100 บาท
483      ชยาทิต - ธีระ ก้องเกียรติยศ ร่วมบริจาค 108 บาท
484      สุรินทร์ ธนกาญจนกุล ร่วมบริจาค 300 บาท
485      นายบุญเกียรติ สุภาพจริตกุล, นางสาวสุนันทา สุภาพจริตกุล และครอบครัว ร่วมบริจาค 105 บาท
486      ดญ.พัทธนันท์ สิมมา ร่วมบริจาค 50 บาท
487      นส.อัญญาณี ศิริแก้ว ร่วมบริจาค 200 บาท
488      ปิ่นรัตน์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
489      นางรัตนา บุญเดช ,นาย ดนุพัฒน์ รักอักษร ,ด.ช. ศุภวัฒน์ รักอักษร ร่วมบริจาค 300 บาท
490      ภัสสรา ร่วมบริจาค 400 บาท
491      เบญจลักษณ์ สหกิจภิญโญ ร่วมบริจาค 999 บาท
492      นายธนัช เปี่ยมกมลกิจ ร่วมบริจาค 500 บาท
493      จิระภา สุขสำราญ ร่วมบริจาค 100 บาท
494      คุณกนกลักษณ์   ปิ่นแก้ว ร่วมบริจาค100 บาท
495      คุณกชพรรณพรสุทธิชัยพงค์ ร่วมบริจาค100 บาท
496      คุณวิริทธิชัยพรสุทธิชัยพงค์ ร่วมบริจาค100 บาท
497      คุณชนรวี สินธุวาปี ร่วมบริจาค100 บาท
498      กรกันยา กิจนำพัชมณ และ วิทวัส เลาหพูนรังษี ร่วมบริจาค 50 บาท
499      โชต กิจนำพัชมณ ร่วมบริจาค 70 บาท
500      ปมณฑ์ กิจนำพัชมณ ร่วมบริจาค 50 บาท
501      สมทบ กิจนำพัชมณ ร่วมบริจาค 20 บาท
502      เชาวริน กิจนำพัชมณ, พิมพ์ภัชก้องเกียรติวงศ์ และครอบครัว ร่วมบริจาค 20 บาท
503      คุณพัทธญาดา.   เชวงวรกุล และครอบครัว ร่วมบริจาค 500 บาท
504      จิราวรรณ สันตินัย ร่วมบริจาค 100 บาท
505      ชนิภา บูรณะหิรัญ ร่วมบริจาค 100 บาท
506      สุชาดา ร่วมบริจาค 300 บาท
507      กัญญณัฐชน์ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
508      อัจฉราวรรณ เกียรติวรพล ร่วมบริจาค 999 บาท
509      คณิศร ร่วมบริจาค 200 บาท
510      อภิสมา สินไชย / รินดา ทรัพย์สมบัติ / เบญจา ทรัพย์สมบัติ / ภารดี ฉัตรสมพร ร่วมบริจาค 1,000 บาท
511      ธนกร แสงศิวะฤทธิ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
512      ฐิติรัตน์ แสงศิวะฤทธิ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
513      คุณ ณัฐฐาน์ เวโรจน์อภิสิน ร่วมบริจาค 1,035 บาท
514      วาสนา​ร่วมบริจาค 500 บาท
515      นาย ณัฏฐพล กุลธัญทวีรัชต์ ร่วมบริจาค 100 บาท
516      ปุญญพัฒน์ และครอบครัวกลั่นน้ำทิพย์ เทวกฤต และครอบครัว พงษ์อุดม ร่วมบริจาค 108 บาท
517      น.ส.จิรภา รักเสมอวงค์ ร่วมบริจาค 70 บาท
518      สันติและวริทธิ์นันท์ สกุลกลางและกุศลินส่งสัมพันธ์สกุล ร่วมบริจาค 100 บาท
519      Preeyaporn ร่วมบริจาค 500 บาท
520      หนูพิณ.   พลโยราช ร่วมบริจาค 100 บาท
521      ชนชล เพ็ชรอิน ร่วมบริจาค 100 บาท
522      น.ส.ณัฏฐ์กฤตา ฐิติวัฒน์ภูวดล นายสมเจต ยกตระกูลพร้อมครอบครัวและลูกๆๆของข้าพเจ้า และจั่นฟุ -ชวลิต -วัลลภ -ณปพรพรรณ   แซ่ลีร่วมบริจาค900 บาท
523      อชินีร่วมบริจาค 200 บาท
524      ลักขณา หงษ์ทอง ร่วมบริจาค 300 บาท
525      จิรธนี สมนาม และครอบครัว ร่วมบริจาค 300 บาท
526      มารยาท ร่วมบริจาค 199 บาท
527      กฤตพร กิตติชัยบุญ ร่วมบริจาค 300 บาท
528      ณัชพล ชนะสิทธิ์ ร่วมบริจาค 500 บาท
529        ทัศนีย์วรรณ ร่วมบริจาค 1,000 บาท
530        ศัณห์สิรี จงโชติศิริกุล ร่วมบริจาค 1,000 บาท









รวมทำบุญทั้งหมด 255,631 บาท





หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เปิดรับบริจาคปัจจัยทำบุญทริปลี้ลับ 10 เดินทางระหว่างวันที่ 3-7 ธค 63