Freely โพสต์เมื่อ 2016-9-25 14:14:49

ทำอย่างไรให้กรรมที่ทำให้ทุกข์เพราะรักเบาบางลง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Freely เมื่อ 2016-9-25 14:18

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Freely เมื่อ 2016-9-25 14:18

          ความรักของดิฉันเป็นทุกข์ตลอดโดนเขาหลอก โดนสวมเขาตลอด ไม่เว้นแม้แต่คนปัจจุบัน เมื่อได้รับรู้ความจริงว่าเขามีครอบครัว มีลูกและมีผู้หญิงในสังกัดอีกหลายคน ใจนึงก็ยินดีที่เขามีความสุข แต่ความสุขนั้นไม่มีเรา อีกใจก็เจ็บปวดทำไมเราจึงไม่ได้รับความรักแบบนั้นบ้าง ทำไมไม่รับผิดชอบเราบ้าง ทำไมจึงต้องหลอกลวงและสวมเขาให้เรา ทำไมไม่เลิกกับเราก่อนค่อยมีคนใหม่หรือบอกเราว่ามีแฟน มีครอบครัวแล้วแต่แรก เห็นรูปในเฟสผู้หญิง(ที่ไม่ใช่ภรรยาที่เขามีลูกกัน)ถ่ายคู่กัน ไปเที่ยวด้วยกัน พากันมาพักในที่ที่เราอยู่ (ช่วงนั้นดิฉันไม่อยู่และหากกลับที่พักคงอับอายผู้คนมากที่โดนสวมเขา จริงๆเขาพากันมาทุกปีแต่เราไม่รู้ แค่สงสัย)นอนกอด จูบ หอมกันออกสื่อ พวกเขาโพสต์วางอนาคตด้วยกัน จะแต่งงาน มีลูกกัน(ดิฉันไม่แน่ใจว่าผู้หญิงคนนี้เขาทราบหรือเปล่าว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่ของเขาคนเดียว) ยอมรับว่าเจ็บปวดและเสียใจมากแต่ไม่มีน้ำตา ไม่ใช่เข้มแข็งนะคะแต่มันเจ็บมาก                ดิฉันกำลังสับสนว่าควรปล่อยวางปล่อยให้เขาหลอกผู้หญิงคนอื่นต่อไปหรือบอกความจริงกับผู้หญิงทุกคนของเขา(เท่าที่ดิฉันทราบและสามารถติดต่อได้แค่ 2 คน ส่วนคนอื่นดิฉันทราบแค่ชื่อหรือแค่เคยเห็นหน้าแต่ไม่ทราบว่าเขากิ๊กกัน)ว่ากำลังโดนผู้ชายคนนี้หลอกอยู่ เขาคบทุกคนในเวลาเดียวกัน แต่หากเขารักผู้หญิงคนนี้จริงก็จะกลายเป็นว่าเราทำบาปหรือเปล่าคะที่ทำให้เขาระแวงกัน อีกอย่างใจดิฉันก็ไม่บริสุทธิ์เหมือนหวังดีประสงค์ร้าย ให้เขาแตกกัน มันทรมานตรงที่เราต้องเจอผู้ชายคนนี้อีกเพราะต้องทำธุรกิจร่วมกัน แต่ความสัมพันธ์แบบแฟนคงจบแค่นี้รักแค่ไหนก็ขอจบ คงมีแต่เราที่เจ็บเพราะเขาไม่เคยสนใจเราเลยประมาณว่าอยากเลิกก็เลิก เขาไม่สน
       ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ จึงจะพ้นทุกข์ครั้งนี้ได้ หรือให้มันทุเลาลงก็ยังดี หรือหากมีรักครั้งใหม่ขอพบเจอคนดีๆที่รักและซื่อสัตย์กับเราบ้าง

น้ำแข็ง โพสต์เมื่อ 2016-9-26 09:10:58

เราผ่านจุดนี้มาแล้ว ขอบอกว่าเรื่องแบบนี้อยู่แค่ที่ใจเรานี่เอง ชายคนนั้น ไม่มีค่าคู่ควรที่คุณจะต้องไปใส่ใจ ทำธุรกิจก็ทำไป แต่ก็แค่เพื่อนร่วมงาน ร่วมโลก อยู่ที่คุณ จะถือก้อนหินหนักนั้นไว้หรือวางลงเสียทีเท่านั้นเอง

อาลัยอาวรณ์อะไร ลองตรองดู สิ่งเหล่านั้นคุ้มค่าหรือกับสุขภาพจิตที่เสียไป ไปหวังดีแอบประสงค์ร้าย เรารู้อยู่แก่ใจ จะทำไปทำไม วุ่นวายเปล่าๆ ออกห่างความวุ่นวายทั้งปวงไว้ ดีที่สุด อยู่เหนือปัญหาทั้งปวง สุดแสนสบายใจ

จะหาคู่ใหม่ขอให้เจอคนดี ขอบอก ให้คนดีแค่ไหน ยังไงก็ไม่ถูกใจเราหรอก คนเกิดมาต่างพ่อต่างแม่ต่างสังคม ยังไงก็ไม่เหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีขัดใจ ต้องมีต้องอดทนในการอยู่ร่วมกัน ต้องมีกระเทือนใจ แม้แค่คำพูดที่เราคาดหวังจะได้ยินแล้วไม่ได้ยิน ฯลฯ มีคู่ ก็คือมีกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกันจริงๆนะ:P

ชีวิตคู่ดีๆที่เค้าโพสต์ๆกัน ไม่มีจริงหรอก เบื้องหลังก็ต้องทนในบางสิ่งบางอย่างกันทั้งนั้น หรือดีเหลือเกิน ก็ตายไปแหละ คือมาให้รัก แล้วให้ต้องโศกเศร้าอาลัย เป็นกรรมที่ต้องอยู่ด้วยกันทุกคู่จริงๆ :L

Freely โพสต์เมื่อ 2016-9-27 00:35:33

      ขอบคุณสำหรับข้อคิดและกำลังใจนะคะ:) รู้สึกดีขึ้นมากที่มีคนรับฟัง ดิฉันไม่กล้าเล่าให้คนใกล้ตัวฟังเพราะกลัวแม่รู้แล้วจะผิดหวังในตัวดิฉันอีก(แม่รักดิฉันนะคะแต่ท่านจะว่าดิฉันทำตัวไม่ดีหรือเปล่า แฟนถึงได้ทิ้งไปมีคนใหม่ ดิฉันไม่เคยเล่าให้แม่ไม่สบายใจว่าผู้ชายเลวกับดิฉันยังไงบ้าง ท่านจึงเข้าใจดิฉันผิดมาตลอด)
ดิฉันยอมรับว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะตัดใจได้ในเวลาสั้นๆ เพราะแผลยังสดแต่จะให้ไปแย่งคืนก็คงไม่เอา เขาไม่มีค่าขนาดนั้น ก็พยายามปลงและอโหสิกรรมให้เขา เราคงเคยทำกับเขาไว้ ชาตินี้เขาจึงมาทวงคืน
      ดิฉันจะพยายามก้าวข้ามความเจ็บปวดครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็ว
      ดิฉันเห็นด้วยนะคะที่ว่ามีคู่คือมีกรรมร่วมกันมา เมื่อตอนโสดแม้จะเหงาก็ไม่เคยต้องเสียน้ำตา อิสระทุกอย่าง ไม่ต้องรัก ไม่ต้องดูแลเอาใจใส่ ไม่ต้องระแวง หึงหวง ให้เสียสุขภาพจิต หากมีคู่แล้วทุกข์ อยู่คนเดียวคงดีกว่าเป็นแน่...แต่สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
      

น้ำแข็ง โพสต์เมื่อ 2016-9-27 10:22:20

{:5_164:}

ใช่ค่ะ "อยู่คนเดียวดีกว่าเป็นแน่ แต่สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" แม่ชีทศพรก็เคยกล่าวไว้ค่ะว่า ตราบที่สังขารยังตั้งอยู่ อย่าได้เอ่ยว่าจะไม่ๆอีกแล้ว และก็อีกอัน อ่านเจอจากไหน จำไม่ได้ค่ะ กล่าวว่า อย่าไปอธิษฐานไม่มีคู่เพื่อมุ่งสู่พระนิพาน เพราะมารจะโผล่มาหล่อๆเชียว ประมาณนั้นล่ะคะ ;P อย่างไร อยากให้ลองฟังพระธรรมเทศนาของหลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมโชค่ะ ท่านไม่ได้ห้ามอะไรหรอก แต่ท่านสอนวิธีปฏิบัติที่เข้าใจง่าย ทำได้จริง ผลพลอยได้คือ เราสามารถก้าวข้ามอะไรๆได้หลายอย่าง อย่างชนิดที่ไม่ต้องกดข่ม หรือฝืนใจเลยค่ะ เหมือนเราจะเห็นอะไรๆได้ชัดเจนขึ้น ต้องไปหาฟังเองแล้วจะเข้าใจค่ะ เข้าไปที่ dhammada.net ดูนะคะ เลือกฟังหัวข้อไหนก็ได้ค่ะ ที่ชอบ:loveliness:

Freely โพสต์เมื่อ 2016-9-29 18:05:14

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ลองเข้าไปฟังแล้วแต่เผลอหลับ555+ไว้จะเข้าไปฟังใหม่ค่ะ
ในความโชคร้าย อย่างน้อยยังมีความโชคดี ที่มีคนแนะนำสิ่งดีๆ ข้อคิดดีๆ ให้อ่าน ฟัง เพื่อให้อยู่กับทุกข์ได้อย่างไม่ทุกข์ทรมานมาก
กำลังจะกลับไปเผชิญความจริง "แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี สู้ๆ" (ให้กำลังใจตัวเอง) 555+

แชมป์ โพสต์เมื่อ 2016-10-19 10:29:04

อย่ายึดติดกับอะไรมากเกินค่ะให้คิดว่าด้วยวาสนาที่ทำให้มาเจอกัน และเมื่อหมดวาสนา
ก็จะต้องจากกัน ไม่จากเป็นก็จากตายค่ะ   และก็คิดว่า ถ้าเป็นของเราก็จะอยู่กับเรา ถ้าไม่ใช่
ถึงเวลาเขาก็ไปจากเราเองค่ะถ้าใจไม่อยู่กับเราเราจะกักกันเขา ให้อยู่ใกล้เราก็ไม่มีประโยชน์
อึดอัดซะเปล่าๆค่ะคิดแบบนี้่นะค่ะ จะสบายใจอย่าคาดหวังกับแฟน จะได้ไม่เสียใจ
รักตัวเราให้มากสุดค่ะความรักแบบชู้สาว ข้อดีคือทำให้สดชื่น โลกน่าอยู่ แต่ก็มีข้อเสียทำให้เกิดความทุกข์ได้ค่ะแต่ถ้าความรักแบบมีเมตตา อันนี้จะไม่มีพิษมีภัยค่ะ
ดิฉันเองก็เจอปัญหาสามีมีเมียน้อยค่ะก็คิดแบบนีได้ เลยสบายใจดิฉันมีลูกด้วยกันสองคนค่ะ
ทุกวันนี้ยังอยู่เป็นครอบครัวเพราะดิฉันรักลูกต้องการให้ลูกโตมาแบบสมบูรณ์ มีทั้งพ่อแม่ดูแลค่ะ
ก็คิดว่าทำหน้าที่แม่ให้ดีสุดค่ะ เรื่องอื่นมองผ่านไป ไม่เอามาคิดให้รกสมอง และทุกข์เปล่าๆค่ะ
ทำใจนะค่ะ ไม่ยึดติด ลดความอยาก และกิเลสจะเบาบางลงค่ะสุขก็อยู่ที่ใจ ทุกข์ก็อยู่ที่ใจค่ะ
คิดว่าคนเราเจอกันสองแบบค่ะ อุปถัมภ์ช่วยเหลือกันมากับเบียดเบียนกันต้องมาเจอกันค่ะ
ไม่มีคำว่าเจอกันแบบบังเอิญค่ะก็ทุกๆวันให้ทำดีค่ะ สม่ำเสมออนาคตดีเองค่ะ
ส่วนกรรมเก่า ที่เราไม่รู้(อดีตชาติ) เราก็ชดให้ค่ะ ทำดีทุกวันไว้ค่ะเดี่ยวกรรมดีก็จะช่วยเราเองค่ะ
กรรมดำหมดไปเอง หรือแสดงผลได้ไม่เต็มที่ค่ะโชคดีนะค่ะ

Freely โพสต์เมื่อ 2016-10-25 15:15:39

ขอบคุณมากๆ สำหรับคำแนะนำและกำลังใจค่ะ ใจสงบลงไปมากแล้ว ไม่ทุรนทุราย แต่บางวันยังมีน้ำตาบ้างเวลาที่เห็นเขาไปทานข้าวหรือไปเที่ยวด้วยกัน ถ้าไม่ต้องเจอหรือคุยกันอีกเลยคงดีกว่านี้ มันมีประโยคที่เจ็บฝังแน่นลบไม่ออก เมื่อเราจับได้คาหนังคาเขาว่าเขาพาผู้หญิงมานอนที่บ้านของเราเป็นเดือนๆ ทุกปีในตอนที่ดิฉันไม่อยู่ ดิฉันถามเขาว่าทำแบบนี้ได้ไง แทนที่เขาจะรู้สึกผิดเขาตอบกลับมาว่า ทำไมล่ะ เขาพาครอบครัวมาเที่ยว(เขาบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นครอบครัวเขาเป็นคนรักของเขา แต่เป็นคนละคนกับที่เขามีลูกกันนะคะ )เราเป็นใครเป็นอะไรกับเขา ยิ่งกว่าโดนตบหน้าเสียอีก เพิ่งรู้ตัวว่าไอ้ที่อยู่ด้วยกันมา 3-4 ปี คนเขารู้กันทั้งอำเภอ เราเป็นแค่คนรู้จักที่นอนเตียงเดียวกัน คำสัญญากับเรากับพ่อแม่เราว่าจะมาสู่ขอมันแค่คำโกหก สรุปว่าเจ็บแต่จบค่ะ เจ็บซ้ำซ้อนด้วย ทั้งได้รู้ว่าเขามีครอบครัวมีลูกแล้ว และเขากำลังสร้างครอบครัวใหม่ซ้อนขึ้นมาอีกที่ดูก็รู้ว่าเขาทั้งรักทั้งหลงผู้หญิงคนใหม่มาก ทุกวันนี้ก็พยายามให้กำลังใจตัวเอง ที่ผ่านมาเขาแทบไม่ได้เอาใจใส่เรา ไม่แคร์ เราเลย ขอให้พาไปเที่ยวบอกไม่ชอบแต่พาหญิงอื่นไปทุกสัปดาห์ ชวนไปทานข้าวนอกบ้านบอกไม่ชอบทานข้างนอกแต่พาหญิงอื่นไปทานเช้า กลางวัน เย็น ถามทำไมไม่ค่อยกลับบ้านเขาบอกติดงานราชการตลอด แต่กำลังอยู่กับอีกคน โกหกตลอดเวลา หาความจริงใจไม่ได้ แล้วเราจะยังรัก อาลัยอาวรณ์เขาอีกทำไม ปล่อยเขาไปอย่าเสียดาย ทุกวันนี้ก็ตั้งใจทำงาน จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน สักวันดิฉันจะต้องมองกลับมาว่า ฉันเสียน้ำตาให้กับผู้ชายเห็นแก่ตัวคนนี้ได้อย่างไรและควรดีใจที่หลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์นี้มาได้
      ส่วนเรื่องของคุณก็ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ บางครั้งผู้หญิงที่เป็นน้อยเขาก็ไม่ได้ตั้งใจและไม่อยากเป็นค่ะ

nutvigorn.amo โพสต์เมื่อ 2017-6-1 09:40:22

อ่านจบแล้ว
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ทำอย่างไรให้กรรมที่ทำให้ทุกข์เพราะรักเบาบางลง